30/05/2018, 10:59

Nộm ngũ sắc đánh bay cái nắng ngày hè

Cách làm nộm ngũ sắc tưởng khó nhưng lại dễ chế biến vô cùng chỉ cần chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến. Những ngày hè oi nóng như thế này bạn có thể dành ra chút thời gian vào bếp chế biến cho bữa ăn gia đình những món nộm chắc chắn sẽ khiến khẩu vị ăn uống gia đình bạn tốt hơn. Những món ...

Cách làm nộm ngũ sắc tưởng khó nhưng lại dễ chế biến vô cùng chỉ cần chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến. Những ngày hè oi nóng như thế này bạn có thể dành ra chút thời gian vào bếp chế biến cho bữa ăn gia đình những món nộm chắc chắn sẽ khiến khẩu vị ăn uống gia đình bạn tốt hơn. Những món nộm gà, nộm hoa quả, nộm tai heo đã trở nên quá nhàm chán đối với bữa ăn của gia đình bạn rồi. Bạn có thể ngay món nộm ngũ sắc vào mâm cơm trưa nay chắc chắn mọi người sẽ mê tít cho xem. Nếu bạn sợ khó chế biến hôm nay imonngon sẽ cùng bạn vào bếp chế biến nộm ngũ sắc nhé.

Nguyên liệu:

  1. 200g ức gà
  2. 300g tôm sú
  3. 300g ngó sen
  4. 1 củ cà rốt
  5. 1 quả dưa chuột
  6. 1 củ hành tây
  7. Tỏi, ớt, lạc rang
  8. Muối, bột ngọt, rau răm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ức gà, tôm đem rửa sạch cho vào nồi luộc đến khi chín. Lấy thịt gà ra xé nhỏ, tôm đem bóc vỏ ngoài đi là được.

 hình 2

Cà rốt, dưa leo đem rửa sạch thái từng khúc nhỏ. Ngó sen cắt khúc vắt ít chanh ngâm với nước đá. Hành tây đem cắt sợi và ngâm trong âu nước đá 10 phút.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm nộm ngũ sắc

Pha 3 muỗng đường + 1 muỗng nước mắm ngon + tỏi băm + ớt băm + 2 muỗng nước lọc trộn đều với nhau.

 hình 4

Cho cà rốt + dưa leo + hành tây + ngó sen trộn đều với nhau rồi thêm ít nước mắm đã trộn đều với nhau. Thêm thịt gà + tôm vào trộn cho ngấm hết gia vị là được.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm nộm ngũ sắc

Lấy nộm ngũ sắc ra ngoài thêm ít lạc rang để thưởng thức.

 hình 6

Những ngày hè oi nóng như thế này những món ăn chứa quá nhiều dầu mỡ đã không còn cuốn hút được khẩu vị ăn uống của gia đình vậy bạn có thể thêm ngay đĩa nộm ngũ sắc vào bữa ăn. Không chỉ giúp thay đổi khẩu vị mà món ăn còn giúp giải nhiệt tốt cho những ngày hè này. Hương vị thì không chê vào đâu được với lớp thịt gà dai dai, tôm sú sần sật thêm phần rau củ thanh mát và phần nước trộn chua ngọt ai ăn mà không ghiền. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0