30/05/2018, 10:58

Cách làm xíu mại ngon ăn kèm với bánh mì cho bữa sáng ấm áp

Cách làm xíu mại nay bạn đã có thể nắm trong tay công thức chế biến rồi. Trước đây bạn rất ngại vào bếp chế biến bánh mì thịt vì phần xíu mại bạn chưa có công thức làm nên lúc chế biến sẽ không được ngon. Chúng tôi hiểu được trăn trở đó của bạn nên đã tìm ra được công thức làm xíu mại ngon ...

Cách làm xíu mại nay bạn đã có thể nắm trong tay công thức chế biến rồi. Trước đây bạn rất ngại vào bếp chế biến bánh mì thịt vì phần xíu mại bạn chưa có công thức làm nên lúc chế biến sẽ không được ngon. Chúng tôi hiểu được trăn trở đó của bạn nên đã tìm ra được công thức làm xíu mại ngon cho bạn vào bếp chế biến những chiếc bánh mì siêu hấp dẫn. Mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến ngay xíu mại nhé.

Nguyên liệu:

  1. 200g thịt heo
  2. 2 lòng đỏ trứng muối
  3. 1 trái trứng gà
  4. 1/2 củ sắn
  5. 2 muỗng bột năng
  6. 3 củ hành khô
  7. Hành lá, ngò ri
  8. 1/2 chén tương cà
  9. 2 muỗng dầu mè
  10. Gia vị: Dầu ăn, tiêu xay, muối, đường, hạt nêm.
 hình 1

Hướng dẫn làm xíu mại ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành khô bóc sơ vỏ, băm nhuyễn ra. Hành lá đem rửa sạch thái nhỏ ra. Củ sắn đem lột vỏ, rửa sạch, thái sợi ra. Cà chua đem rửa sạch, băm nhuyễn ra.

Lòng đỏ trứng muối đem tán nhỏ đánh riêng. Thịt nạc đem rửa sạch, băm nhỏ ra rồi cho vào máy xay sinh để xay nhỏ ra. Ướp thịt băm với hành tím băm nhỏ, hạt nêm, đường trộn tầm 30 phút cho ngấm gia vị.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm xíu mại

Bắc nồi lên bếp cho củ sắn vào luộc sơ, khi sôi kĩ bạn vớt ra rổ, xả lại với nước lạnh rồi dùng tay ép cho sợi sắn ráo nước, cắt tầm 2cm. Cho tất cả sắn vào tô, thêm thịt xay, trứng muối tán nhỏ, bột năng, đường, muối, tiêu xay trộn hỗn hợp dính lại nhau. Lấy một muỗng hỗn hợp thịt xay vo tròn dạng hình viên bằng nhau.

Bắc nồi lên bếp cho thịt viên vào hấp cách thủy tầm 25 phút rồi mang thịt ra. Chắt lấy phần nước thịt để riêng.

 hình 3

Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn, hành tím vào phi thơm đến khi hành tím dậy mùi thì cho cà chua băm nhỏ vào xào nhuyễn. Đổ phần hỗn hợp nước hấp thịt vào thêm hạt nêm, muối, đường, tương cà vào đảo đều tay. Khi nước sốt cà chua sôi cho bột năng hòa với nước vào khuấy đều đến khi hỗn hợp sánh mịn thì cho phần thịt viên đã hấp vào.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm xíu mại

Thêm hành lá đã thái nhỏ vào đảo đều rồi tắt bếp. Cho thịt xíu mại ra đĩa thêm nước cà chua lên, tí ngò ri.

 hình 5

Hương vị xíu mại rất là quan trọng đối với hương vị bánh mì. Một loại xíu mại đúng chuẩn phải có lớp thịt béo ngậy tan chảy cùng phần sốt cà chua thì ngon khỏi bàn rồi chấm kèm thêm bánh mì thì đúng là chuẩn không cần chỉnh nữa không. Các bạn có thể lưu ngay công thức nấu ăn vào cuốn sổ nấu ăn cho gia đình mình để chế biến cho gia đình cùng thưởng thức nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0