30/05/2018, 10:59

Ngon miệng món bánh mì nướng muối ớt với cách làm cực đơn giản

Bánh mì nướng muối ớt chính là một món ăn đường phố đang hot và rất nổi tiếng của Sài Gòn. Hiện nay, bánh mì nướng muối ớt đã phổ biến khắp cả nước và trở thành món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Làm bánh mì nướng muối ớt không khó, hãy làm theo các hướng dẫn dưới ...

Bánh mì nướng muối ớt chính là một món ăn đường phố đang hot và rất nổi tiếng của Sài Gòn. Hiện nay, bánh mì nướng muối ớt đã phổ biến khắp cả nước và trở thành món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Làm bánh mì nướng muối ớt không khó, hãy làm theo các hướng dẫn dưới đây để có một chiếc bánh mì nướng muối ớt ngon ngay tại nhà với cách làm cực đơn giản nhé.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt

.

Nguyên liệu làm bánh mì nướng muối ớt:

  • Bánh mì: 3 cái
  • Xúc xích bò: 3 cây to
  • Tép khô: 30gr
  • Trứng cút: 6 quả
  • Hành lá: 1 mớ
  • Bơ lạt: 100gr
  • Ruốc thịt heo: 100gr
  • Tương ớt, sốt mayonnaise, ớt bột, muối.

Cách sơ chế như sau:

Làm mỡ hành

Làm mỡ hành. Khi mỡ hành chín, nhấc xuống, để nguội

Tỏi khô bóc vỏ rồi đập dập, sau đó bằm nhỏ, để riêng. Hành lá làm sạch, rửa sạch, thái nhỏ, để riêng. Trứng cút rửa sạch, cho vào nồi luộc chín rồi bóc vỏ, để nguội rồi dùng dao thái thành khoanh tròn vừa ăn, để riêng. Xúc xích dùng dao thái thành khoanh mỏng vừa ăn, để riêng.

Làm muối ớt

Làm muối ớt với bơ lạt và để nguội

Bật bếp rồi cho một cái chảo nhỏ có thêm 1 thìa cà phê bơ vào để đun cho bơ tan chảy ra hoàn toàn. Lúc này, bạn cho 1 thìa cà phê tỏi vào phi thơm,  khi tỏi chín vàng và có mùi thơm thì cho tép khô vào rang, bạn phải đảo thật đều tay cho đến khi tép chuyển sang màu đỏ và mềm thì trút ra bát để riêng.

Tiếp đến, bạn cho phần bơ lạt còn lại vào chảo rồi cho 1 thìa muối, 1 thìa ớt bột vào xào đều tay thì nhấc ra, để nguội. Tiếp đó, bạn cho dầu ăn và hành lá thái nhỏ vào một cái chảo khác để xào sơ cho chín tới để làm mỡ hành. Khi mỡ hành chín, nhấc xuống, để nguội. Bánh mì mua về dùng chày đập dẹp ra rồi dùng cọ quét một muối ớt rồi đến một lớp mỡ hành lên hai mặt bánh mì, để riêng.

Làm dẹp bánh mì

Làm dẹp bánh mì bằng chày hoặc cây cán bột đều được

Cách làm bánh mì nướng muối ớt như sau:

Bạn có thể nướng bánh mì bằng bếp than hoặc lò nướng đều được. Nếu nướng bằng lò nướng, bạn bật lò nướng trước 10 phút, với nhiệt độ 200 độ C. Khi lò nóng thì cho bánh mì vào nướng khoảng 10 phút, nhiệt độ 200 độ C.

Nướng bánh mì

Nướng bánh mì bằng bếp than hoặc lò nướng đều được.

Sau đó, bạn lấy bánh mì nướng ra, cho xúc xích đã thái lát mỏng, ruốc thịt heo và trứng cút thái miếng lên trên. Bạn chú ý rắc đều tay cho nhân bánh được trải đều và đẹp nhé. Tiếp đó, bạn cho sốt mayonnaise và tương ớt lên bánh mì nướng nữa là xong.

Món bánh mì nướng muối ớt sẽ càng thêm ngon miệng nếu bạn thưởng thức vào những ngày trời trở đông se se lạnh, vừa ăn bánh mì nướng nóng hổi vừa hít hà sẽ là một thú vui bình dân mà lại ấm bụng để bạn có những khoảnh khắc vui vẻ và tràn đầy ấm áp bên gia đình hay bên bạn bè của mình.


0