30/05/2018, 10:59

Cách làm cupcake trà xanh lạ miệng cho cuối tuần hoàn hảo

Cách làm cupcake trà xanh là một trong những món bánh tráng miệng vô cùng thơm ngon và tiện lợi dành cho cả gia đình. C upcake trà xanh hấp dẫn bởi lớp bánh trà xanh mềm mịn, ngọt dịu hòa quyện cùng vị béo ngậy của trứng gà, thơm lừng của vanilla và mát lạnh của kem heavy cream. Bên cạnh đó, ...

Cách làm cupcake trà xanh là một trong những món bánh tráng miệng vô cùng thơm ngon và tiện lợi dành cho cả gia đình. Cupcake trà xanh hấp dẫn bởi lớp bánh trà xanh mềm mịn, ngọt dịu hòa quyện cùng vị béo ngậy của trứng gà, thơm lừng của vanilla và mát lạnh của kem heavy cream. Bên cạnh đó, cupcake trà xanh còn có màu xanh mát độc đáo khiến bạn mê mẩn ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với ilamdep để thử làm cupcake trà xanh nhé.

Nguyên liệu:

  1. 5g bột trà xanh
  2. 75g bột mì
  3. 4g bột nở
  4. 115g kem heavy cream để lạnh
  5. 1g muối
  6. 1 quả trứng gà
  7. 2ml vanilla dạng lỏng
  8. 65g đường
  9. 12 khuôn cupcake đã lót giấy
  10. Máy đánh trứng, lò nướng
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Làm nóng lò nướng ở 165 độ C. Trộn bột nở, bột mì, bột trà xanh, muối và dùng phới lồng trộn đều. Đập trứng ra bát, thêm vanilla vào và đánh đều.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm cupcake trà xanh

Cho kem tươi lạnh vào âu to, đánh đến khi kem bông cứng, từ từ đổ trứng vào âu kem tươi và đánh đều. Tiếp theo, cho đường vào đánh tiếp. Chia hỗn hợp bột khô làm 3 phần, rây từng phần vào âu kem trứng, trộn đều sau mỗi lần thêm bột. Múc hỗn hợp bột vào khay, nướng trong khoảng 25 – 30 phút.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành cupcake trà xanh

Khi bánh chín để trong khuôn 5 phút, lấy ra để nguội và thưởng thức thôi nào.

 hình 5

Chỉ cần một chút biến tấu vô cùng độc đáo bạn đã có ngay những chiếc cupcake trà xanh thơm lừng và ngon miệng. Với cupcake trà xanh bạn có thể làm món tráng miệng cho cả nhà sau bữa ăn hoặc dùng để dành tặng những người thân yêu. Chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé.


0