15/06/2018, 10:37

Cách nấu giả cầy chân giò heo ngon hương vị miền Bắc

Món giả cầy là một món rất được ưu chuộng của người Bắc đặc biệt là trong những ngày đông lạnh và dưới đây là Cách làm món giả cầy chân giò rất ngon mà mình muốn giới thiệu với mọi người. Chuẩn bị các nguyên liệu để nấu món giả cầy 1 chân giò đã thui xơ 200g hoa chuối thái sợi hoặc ...

cach-nau-gia-cay-chan-gio-heo-ngon

Món giả cầy là một món rất được ưu chuộng của người Bắc đặc biệt là trong những ngày đông lạnh và dưới đây là Cách làm món giả cầy chân giò rất ngon mà mình muốn giới thiệu với mọi người.

Chuẩn bị các nguyên liệu để nấu món giả cầy

1 chân giò đã thui xơ

200g hoa chuối thái sợi hoặc 200g măng củ

Mẻ, giềng, mắm tôm

Nước mắm, muối, tiêu, đường, bọt ngọt

Chế biến nguyên liệu

Thịt chân giò hay giò heo sau khi mua về các bạn hãy thui qua phần bên ngoài, sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn. Bạn đừng cắt nhỏ quá nếu không trong khi nấu thịt sẽ bị vỡ và teo đi.

Củ giềng nếu bạn mua về mà nó quá khô cứng, không cắt được thì bạn hãy ngâm vào trong nước trong 1 ngày lúc đó mình sẽ cắt rất dễ dàng. Bạn có thể băm nhỏ hoặc là giã nát ra. Sau đó mình cho vào trong phần thịt đã được cắt miếng. Cho tiếp các gia vị muối, đường, hạt tiêu, bột ngọt, nước mắm và mắm tôm. Đặc biệt còn có một gia vị rất đặc biệt của miền Bắc đó là cơm mẻ.

Ướp thịt và nấu giả cầy

    Những món ăn ngon ngày đông lạnh

  • sotvangBò sốt vang

  • chuoidauChuối đậu nấu ốc

  • canhgachienCánh gà chiên nước mắm

Khi đã cho hết các nguyên liệu vào rồi các bạn hãy trộn đều lên, có thể cho thêm một chút dầu ăn. Phần thịt này có thể để ướp hoặc nếu không có nhiều thời gian thì bạn chế biến luôn cũng được.

Cho một chút dầu vào trong nồi, chỉ cần dầu nóng lên là mình cho phần thịt đã ướp vào sau đó xào cho thịt săn lại. Khi thịt đã săn rồi ta sẽ cho nước vào ngập thịt khoảng 2 đốt tay. Đợi khi nước thật sôi bạn mới cho nhỏ lửa lại và đun đến khi nào thịt chín mềm là được. Thời gian nấu là khoảng 30 phút.

Khi nào chuẩn bị ăn các bạn hãy cho phần hoa chuối vào nấu thêm 5 phút, nếu bạn không có hoa chuối hoặc không thích ăn thì có thể cho măng tươi cắt lát vào. Tuy nhiên nếu nấu với măng thì bạn phải cho cả măng và thịt vào ngay từ đầu.

Vậy là Món giả cầy của mình đã hoàn thành rồi, khi ăn sẽ có vị chua của mẻ, mùi của mắm tôm và vị thơm của giềng rất là ngon. Chúc các bạn thành công.

cach-lam-mon-thit-ga-xao-sa-otNhiều bạn hỏi mình là tại sao cùng một Cách làm món thịt gà xào sả ớt nhưng có người làm thì rất ngon nhưng có bạn làm lại không được ngon. Để bật mí bí quyết này các bạn hãy cùng theo dõi cách ướp thịt và chế biến thịt gà như thế nào nhé.

0