15/06/2018, 10:36

Cách làm thịt bò khô miếng ngon mà rất đơn giản nhất

Trong cái thời tiết giá lạnh của mùa đông nếu như được thưởng thức vị thơm, cay đậm đà của món Thịt bò khô thì thật là tuyệt phải không bạn. Tuy nhiên vì trời lạnh nên lại ngại ra ngoài mua vậy thì phải làm sao bây giờ? Để giải quyết vấn đề này thì sau đây mình sẽ mách bạn Cách làm món thịt bò ...

cach-lam-thit-bo-kho-ngon-tuyet

Trong cái thời tiết giá lạnh của mùa đông nếu như được thưởng thức vị thơm, cay đậm đà của món Thịt bò khô thì thật là tuyệt phải không bạn. Tuy nhiên vì trời lạnh nên lại ngại ra ngoài mua vậy thì phải làm sao bây giờ? Để giải quyết vấn đề này thì sau đây mình sẽ mách bạn Cách làm món thịt bò khô rất ngon và đơn giản ngay tại nhà nhé.

Các nguyên liệu để làm món thịt bò khô

500g thịt bò thăn

Xì dầu

Ngũ vị hương

Ớt bột

Hạt tiêu

Dầu ăn

Nước màu đỏ

Lựa chọn mua thịt bò

Khi mua thịt bò thì bạn có thể ra chợ và bảo họ bán cho bạn loại thịt bò thăn và có thể nhờ họ thái luôn cho và nhớ là thái miếng thịt to dọc theo thớ thịt để làm bò khô nhé.

thit-bo-than-bo-kho

Tiếp theo là công đoạn chuẩn bị nước sốt để ướp thịt bò

Bạn chuẩn bị trước 1/3 chén xì dầu, cho thêm vào 3 muỗm đường, 1 muỗm nhỏ ngũ vị hương và trộn đều lên cho đến khi tan hết đường. Bạn cho thêm một chút nước màu vào cho miếng thịt bò được đẹp. Cho thêm một ít hạt tiêu, ớt, 1 chút dầu ăn.

Bạn cho phần thịt đã thái vào trong một chiếc bát to bằng thuỷ tinh hoặc sứ để không bị dính và sau đó dổ phần nước sốt đã làm ở trước vào và trộn lên cho đều. Bạn lưu ý hãy lật từng miếng thịt để cho gia vị được ngấm đều nhé. Sau khi trộn đều rồi thì bạn hãy để khoảng 5 đến 6 tiếng hoặc để qua đêm thì càng tốt khi đó thịt sẽ ngấm kỹ gia vị và sẽ rất là ngon.

Sau khi đã để thịt qua một đêm thì công đoạn tiếp theo là bạn chuẩn bị một chiếc khay sau đó trải một lớp giấy bạc lên trên và xếp từng miếng thịt bò vào sau đó để vào lò và nướng.

Bạn lưu ý khi nướng Thịt bò khô thì bạn chỉ nên để từ 200 đến 225 độ thôi nhé. Khi nướng bạn nên không nên đóng kín cửa mà hãy để hé hé một chút thì khi đó miếng thịt bò sẽ có được độ mềm, nhưng vẫn khô và không bị chảy nước. Bạn nướng khoảng chừng 15 cho đến 20 phút sau đó thì mở ra lật lại miếng thị bò và nướng tiếp 20 đến 25 phút nữa.

Trong thời gian thì bạn sẽ chuẩn bị phần nước mật ong để phết lên trên miếng thịt bò khô. Bạn cho khoảng 3 muỗm mật ong vào chén, thêm vào 1 muỗm dầu ăn và quấy đều lên. Sau đó bạn lấy phần thịt bò đã nướng ra và phết mật ong lên trên miếng thịt bò.

thit-bo-than-bo-kho2

Bạn lưu ý nếu chúng ta bỏ mè khi ướp thì mè sẽ bị ướt khi nướng sẽ không ngon cho nên mè thì bạn phải rang sẵn cho nó hơi vàng, khi phết mật ong xong thì ta sẽ rắc đều lên. Ta sẽ phết và rắc đều lên cả hai mặt của miếng thịt bạn nhé.

cach-lam-mon-bo-bit-tet-ngonThịt bò là một thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng và dễ chế biến, ngoài thịt bò khô ra thì mình còn một món ăn từ thịt bò cũng rất ngon và được nhiều người ưu thích đó là món Bò bít tết.

Như vậy chưa xong đâu bạn nhé, nếu bạn đang ở nơi thời tiếng nắng nóng thì có thể để thịt bò vào trong cái mùng và phơi cũng được. Còn không thì bạn cũng phải sấy lại trong lò với nhiệt độ 200 độ trong khoảng 30 đến 45 phút tuỳ thuộc vào độ dày mỏng của miếng thịt bò. Như vậy là ta đã hoàn thành món Thịt bò khô rồi đó, không quá khó để thực hiện phải không bạn. Hãy cùng làm và thưởng thức thôi nào, chúc các bạn ngon miệng nhé.

0