15/06/2018, 10:37

Cách làm món thịt kho tàu ngon tại nhà

Hôm nay mình xin được hướng dẫn mọi người các làm một món ăn ưa thích và cũng rất đơn giản thường được dùng trong các bữa cơm hàng ngày đó là món Thịt kho tàu kiểu miền Bắc. Nguyên liệu của món Thịt kho tàu kiểu miền Bắc dành cho 4 người ăn bao gồm: 300g thịt chân giò rút xương 3 quả ...

cach-lam-thit-kho-tau-ngon-tai-nha

Hôm nay mình xin được hướng dẫn mọi người các làm một món ăn ưa thích và cũng rất đơn giản thường được dùng trong các bữa cơm hàng ngày đó là món Thịt kho tàu kiểu miền Bắc.

Nguyên liệu của món Thịt kho tàu kiểu miền Bắc dành cho 4 người ăn bao gồm:

300g thịt chân giò rút xương

3 quả trứng vịt luộc chín, bóc vỏ

2 củ hành tím

Hạt tiêu xay

Gói gia vị thịt kho tàu

Và các loại gia vị thông thường

Đầu tiên chúng ta sẽ thái thịt, cho thịt vào tô, ướp chung với gói gia vị thịt kho tàu hoàn chỉnh và trộn đều thịt lên. Hành tím bạn băm nhỏ và cho một chút vào trộn cùng với thịt và gia vị. Món thịt kho này bạn có thể dùng bất cứ loại thịt nào cũng được (thịt ba chỉ, thịt đùi…) tuỳ thuộc vào sở thích của từng gia đình. Ở đây mình chọn phần thịt chân giò rút xương vì nó vừa có nạc vừa có mỡ, phần da khi mình kho sẽ mau mềm và ăn cũng ngon hơn đó bạn ạ.

Sau khi trộn đều lên chúng ta sẽ cho thịt vào nồi và xào săn lên, đảo đều tay bạn nhé. Mình chỉ cần xào đến khi bề mặt của thịt săn lại thôi bạn nhé, tiếp theo thì chúng ta sẽ cho nước vào, bạn cho săm sắp mặt thịt thôi và chờ đến khi sôi. Khi nước đã sôi rồi thì chúng ta có thể bỏ trứng vào trong, để cho trứng thấm gia vị hơn khi kho thì chúng ta có thể xăm nhẹ lên trái trứng và đậy nắp vung lại.

cach-lam-suon-xao-chua-ngotThịt kho tàu vừa ngon lại rất dễ làm phải không, tuy nhiên thì món ăn sau đây mình muốn giới thiệu và hướng dẫn mọi người làm còn ngon và đơn giản hơn cơ. Hãy cùng mình vào bếp để học Cách làm món sườn xào chua ngọt nhé.

Khi thịt và trứng đã chín bạn để lửa nhỏ một lúc rồi gắp ra đĩa trình bày sao cho đẹp mắt nhé (Bạn cắt đôi quả trứng ra và rắc lên đó một chút hạt tiêu xay nhé). Vậy là mình đã hướng dẫn cho các bạn xong Cách làm món thịt kho tàu rồi. Chúc bạn thành công nhé!

0