15/06/2018, 10:36

Cách làm món Bò bít tết ngon đơn giản tại nhà

Lần trước mình đã hướng dẫn mọi người Cách làm món Bánh cuốn chay còn hôm nay sẽ là một món có hương vị rất đặc biệt xuất xứ từ phương Tây đó là món Thịt Bò bít tết . Để chế biến món Thịt bò bít tết chúng ta cần các nguyên liệu sau: 400g thịt bò cho 4 người ăn 2 củ khoai tây Cà ...

cach-lam-mon-bo-bit-tet-ngon1

Lần trước mình đã hướng dẫn mọi người Cách làm món Bánh cuốn chay còn hôm nay sẽ là một món có hương vị rất đặc biệt xuất xứ từ phương Tây đó là món Thịt Bò bít tết.

Để chế biến món Thịt bò bít tết chúng ta cần các nguyên liệu sau:

400g thịt bò cho 4 người ăn

2 củ khoai tây

Cà chua

Xà lách xoong, xà lách

Ngò rí

Bơ, hành tím cắt lát

Nước tỏi ép, nước gừng ép

Và các loại gia vị thông thường như đường, tiêu, muối, dầu ăn, nước tương, dấm gạo…

Đầu tiên chúng ta sẽ xơ chế phần thịt bò, cắt thịt bò thành 4 phần bằng nhau và đập dập vì khi tẩm ướp nó sẽ dễ thấm gia vị hơn. Ướp thịt bò bằng nước ép gừng, nước ép tỏi, nước tương, 1 muỗng đường, 1 muỗng tiêu, 1/2 muỗng bột ngọt, trộn đều lên và để thịt bò thấm từ 25 – 30 phút.

Trong thời gian chờ đợi chúng ta sẽ chế biến phần khoai tây, cắt múi cao, bạn lưu ý rửa sạch và để cả phần vỏ thì khi chiên lên sẽ giòn hơn nhiều. Sau khi cắt xong thì bạn hãy cho khoai vào nước lạnh và thêm một chút muối để khoai tây không bị đen.

cach-lam-mon-bo-bit-tet-ngon

Để ăn kèm với món thị bò này chúng ta cần sốt dầu giấm, cách pha chế như sau:

Cho 1/2 muỗng giấm gạo

1 muỗng nước

1 muỗng đường

1 muỗng dầu ăn

1/2 muỗng muối

1/3 muỗng tiêu

Hành tím cắt lát

Tiếp theo bạn cho dầu vào trảo đợi khi dầu nóng thì ta cho phần khoai tây vào, khi khoai vàng và chính thì vớt ra, rắc lên khoai tây một chút muối, một chút tiêu.

Khi chiên thịt bò thì bạn nhớ để trảo thật nóng sau đó cho dầu ăn vào, bạn cho 1 ít dầu ăn thôi vì phần thịt bò lúc trước mình đã ướp dầu ăn rồi. Để thịt bò có độ bóng, thơm và mềm hơn thì mình cho vào một ít bơ.

Thịt bò đã chín thì bạn tắt bếp và cho phần thịt bò ra, trình bầy lên đĩa cho thật đẹp. Cho một chút dầu giấm vào phần xà lách để ăn kèm.

cach-lam-thit-bo-kho-ngon-tuyetNgoài món bò bít tết này ra thì mình còn một món rất ngon cũng được làm từ thịt bò mà đảm bảo mọi người sẽ thích ăn đó chính là Thịt bò khô

Vậy là món Bò bít tết của chúng ta thời gian chế biến cũng khá là nhanh, miếng thịt bò khi ướp với nước tương lên một màu trông rất đẹp mắt và khoai tây trông rất giòn và thơm. Mời các bạn cùng thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công.

0