30/05/2018, 09:05

Cách nấu canh rau củ chay ngọt ngọt thanh mát

Cách nấu canh rau củ chay chắc chắn sẽ là món ăn mới cho bữa ăn của gia đình bạn. Đặc biệt vào những ngày hè thế nào đã có thể tô canh rau củ chay để thưởng thức còn gì tuyệt vời bằng nữa. Những tô canh thịt, xương đã khiến khẩu vị ăn uống của gia đình bạn không tốt hơn được vậy thay ngay tô ...

Cách nấu canh rau củ chay chắc chắn sẽ là món ăn mới cho bữa ăn của gia đình bạn. Đặc biệt vào những ngày hè thế nào đã có thể tô canh rau củ chay để thưởng thức còn gì tuyệt vời bằng nữa. Những tô canh thịt, xương đã khiến khẩu vị ăn uống của gia đình bạn không tốt hơn được vậy thay ngay tô canh rau củ chay vào mâm cơm trưa nay sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bữa ăn gia đình. Mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến ngay tô canh rau củ chay hấp dẫn.

Nguyên liệu:

  1. 1 bìa đậu phụ
  2. 50g củ đậu
  3. 50g cà rốt
  4. 50g su hào
  5. 10 cái nấm hương
  6. 20g hạt sen khô
  7. 20g đậu hà lan hạt
  8. 20g ngô ngọt
  9. Rau mùi
  10. Mì chính, muối.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hạt sen đem ngâm qua đêm để nở ra rồi rửa sạch lại với nước. Nấm hương ngâm trong nước cho nở mềm. Ngô ngọt, đậu hà lan đem rửa sạch để ráo nước. Su hào, cà rốt, củ đậu gọt vỏ rửa sạch rồi để ráo nước. Đậu phụ rửa sạch, thái miếng vừa ăn.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành nấu canh rau củ chay

Đun một nồi nước cho muối vào khuấy tan rồi thả hạt sen vào ninh đến khi hạt sen mềm cho đậu Hà Lan + ngô ngọt vào đun thêm 5 phút. Cho tiếp cà rốt + su hào + củ đậu vào đun đến khi su hào cà rốt chín cho nấm hương + đậu phụ vào đun sôi thêm 1 phút thì thả rau mùi thái nhỏ rồi nêm nếm mì chính thì tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành nấu canh rau củ chay

Múc canh ra tô là có thể thưởng thức.

 hình 4

Muốn chế biến một tô canh rau củ chay thật sự không khó chỉ cần vài bước đơn giản bạn có thể tự tay vào bếp chế biến rồi. Trưa nay bạn có thể dành ra 15 phút vào bếp đã có thể chế biến cho gia đình một tô canh rau củ chay hấp dẫn. Với vị thanh mát của phần nấm, cà rốt, đậu phụ mềm tan chảy cùng phần nước dùng ngon ngọt chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0