30/05/2018, 09:05

Cách làm bánh Brownies hạnh nhân ngọt ngào quyến rũ

Cách làm bánh Brownies hạnh nhân là một trong những loại bánh ngọt được rất nhiều người ưa chuộng bởi mùi vị và hương thơm cực kì hấp dẫn. B ánh Brownies hạnh nhân là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh mềm mịn, tơi xốp hòa quyện cùng vị socola ngọt ngào, bơ nhạt béo ngậy và hạnh nhân bùi bùi lạ ...

Cách làm bánh Brownies hạnh nhân là một trong những loại bánh ngọt được rất nhiều người ưa chuộng bởi mùi vị và hương thơm cực kì hấp dẫn. Bánh Brownies hạnh nhân là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh mềm mịn, tơi xốp hòa quyện cùng vị socola ngọt ngào, bơ nhạt béo ngậy và hạnh nhân bùi bùi lạ miệng khiến bạn không thể cưỡng nổi. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp cùng với ilamdep để trổ tài làm bánh Brownies hạnh nhân ngon miệng chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu:

Phần hạnh nhân chocolate

  1. 6g ca cao không đường
  2. 67g bột mì
  3. 2g muối
  4. 80g bơ nhạt
  5. 70g chocolate 50%
  6. 150g đường đen
  7. 5ml vani chiết xuất
  8. 2 quả trứng cỡ to

Phần bánh Brownies

  1. 54g đường trắng
  2. 115g bơ không muối
  3. 115g đường đen
  4. 7,5ml vani chiết xuất
  5. 30ml sữa hoặc 1/2 thìa cà phê kem
  6. 1g muối
  7. 106g bột mì
  8. 100g hạt socola

Phần men chocolate trên cùng

  1. 30ml bơ
  2. 70g chocolate 50%
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bột mì rây lại cho thật mịn. Trộn đều bơ, chocolate rồi làm tan chảy.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh Brownies hạnh nhân

Trộn bột mì với muối, ca cao. Trộn đều bơ, chocolate đã tan chảy cùng đường đen rồi thêm trứng, vani, hỗn hợp bột mì vào khuấy đều. Đổ bánh vào khay nướng ở 175 độ C trong 20 phút rồi lấy ra để nguội. Đối với phần bánh Brownies thì trộn bơ, đường, kem, vani rồi xay nhuyễn. Sau đó, thêm bột mì, muối vào đánh đều cùng hạt socola.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh Brownies hạnh nhân

Cuối cùng, lấy lớp bột bánh đặt lên lớp hạnh nhân, thêm chocolate lên trên cùng, đặt bánh vào tủ lạnh đến khi cứng. Lấy bánh ra, cắt miếng vừa ăn và thưởng thức.

 hình 5

Cách làm bánh Brownies hạnh nhân không hề khó khăn và phức tạp như bạn nghĩ phải không nào. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian rảnh rỗi là bạn đã có ngay những chiếc bánh Brownies hạnh nhân ngọt mềm, quyến rũ để nhâm nhi cùng cả nhà rồi đấy. Khi kết hợp cùng một tách trà thơm lừng thì còn gì tuyệt vời bằng. Đừng quên đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh mới lạ khác nữa nhé. 


0