15/06/2018, 11:41

Cách nấu chè bà cốt thơm ngon cho cả năm ngọt ngào

Cách nấu chè bà cốt thơm ngon được sinh ra để nấu vào dịp tết. Trong cái se lạnh của đầu xuân mà thưởng thức vị ngọt đậm của đường, cái dẻo quánh của từng hạt gạo nếp, cái thơm ấm nồng của gừng thì tuyệt vời biết bao. Cũng giống như chè kho mà lần trước mình đã có dịp giới thiệu cách nấu xôi ...

Cách nấu chè bà cốt thơm ngon được sinh ra để nấu vào dịp tết. Trong cái se lạnh của đầu xuân mà thưởng thức vị ngọt đậm của đường, cái dẻo quánh của từng hạt gạo nếp, cái thơm ấm nồng của gừng thì tuyệt vời biết bao. Cũng giống như chè kho mà lần trước mình đã có dịp giới thiệu cách nấu xôi chè bà cốt sẽ cho ta một món chè ngon ngọt cho đêm giao thừa thêm ấm áp. Đặc biệt bạn nào ở thành phố thủ đô chắc chắn đã biết về chè bà cốt ở Hà Nội, chè bà cốt hàng bồ, một món chè tuyệt vời. Còn chần chừa gì nữa nào chúng ta cùng nhau học cách làm chè bà cốt nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gạo nếp: 200g
+ Đường nâu: 200g
+ Gừng tươi: 1 nhánh

Các bước thực hiện:

– Gạo cho cách nấu chè bà cốt ngon là gạo nếp cái hoa vàng hoặc nếp câng. Với đặc điểm là hạt gạo to, tròn, mẩy và có hương thơm tự nhiên. Gạo sau khi mua về bạn vo sạch và để cho ráo nước, xóc với nửa thìa muối cho đậm đà.

– Gừng đem giã nát rồi vắt lấy phần nước cốt.

– Cho đường vào nồi và đun cho đến khi đường khi chảy thành mật và bị hơi cháy có màu nâu nâu thì cho ngay vào 1 chút nước. Có cách khác để cho cách làm món chè bà cốt là bạn sử dụng loại đường đen, đường đen thường đóng thành khuôn, chính vì vậy khi bạn nấu bạn dùng dao gọt mỏng rồi cho chút nước vào đun cho đến khi đường đặc quánh lại là được.

– Gạo nếp đem đồ thành xôi. Khi có xôi bạn sẽ trút xôi vào nồi nước pha đường. Khi cho xôi vào  nước đường bạn sẽ đun nhỏ lửa trong 20 phút để cho nếp ngấm đường, nếu bạn không đun kỹ thì nếp có thể nhạt không bắt  vị ngọt nhé. Khi gần được bạn cho nước cốt gừng vào và dùng đũa quấy đều.

Cách nấu chè bà cốt có thể điều chỉnh theo sở thích ăn ngọt của gia đình bạn. Chè bà cốt thích hợp khi ăn cùng xôi vò, chính vì vậy bạn có thể tự làm hoặc mua xôi vò để ăn kèm.Chúc bạn thành công!


0