15/06/2018, 11:41

Cách làm sữa chua tại nhà ngon nhất từ sữa tươi và sữa đặc cực đơn giản

Cách làm sữa chua tại nhà ngon nhất từ sữa tươi và sữa đặc cực đơn giản sau đây không khó tí nào . Sữa chua hay Yaourt là 1 loại kem mà ai cũng ưa thích, nhất là các em nhỏ. Mình đã học được cách làm sữa chua ngon nhất và đã thành công rồi. Sữa chua có nhiều tác dụng rất tốt cho cơ thể như ...

Cách làm sữa chua tại nhà ngon nhất từ sữa tươi và sữa đặc cực đơn giản sau đây không khó tí nào. Sữa chua hay Yaourt là 1 loại kem mà ai cũng ưa thích, nhất là các em nhỏ. Mình đã học được cách làm sữa chua ngon nhất và đã thành công rồi. Sữa chua có nhiều tác dụng rất tốt cho cơ thể như cung cấp men tiêu hóa, giúp giải nhiệt và tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả nữa nhé. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sữa chua tại nhà đơn giản mà cực hấp dẫn và ngon miệng để giải nhiệt ngày hè!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Sữa đặc : 1 hộp ( có thể là sữa ông thọ hay phương nam )
+ Sữa tươi : loại không đường 1 hộp
+ Sữa chua : 2 hộp (dùng làm hủ cái)
+ Hủ làm sữa chua : tầm 16 cái

Cách làm sữa chua:

– Đầu tiên bạn dùng dao hoặc đồ để  khui hộp sữa đặc rồi cho  hết vào thau, khi đổ hết sữa ra rồi tiếp tục dùng lon này đong 1 lon nước sôi đổ vào thau, dùng muỗng lớn quậy đều cho tan sữa.Tiếp theo đong 2 lon rưỡi sữa tươi không đường cho vào. Bạn có thể tìm hiểu cách làm sữa chua nha đam hoặc cách làm sữa chua nếp cẩm cũng rất ngon đấy.

– Cho  2 hộp sữa chua  vào tô rồi dùng rây hoặc đồ lọc để lọc qua cho mịn nhé. Đây là bí quyết làm sữa chua không bị đong đá đó. Khi sữa chua đã lọc xong, cho vào thau rồi dùng muỗng quậy cho hỗn hợp tan đều vào nhau nhé.

– Múc hỗn hợp sữa trên đổ vào các hũ đựng rồi đậy nắp lại cho thật chặt. Tiếp đó đặt các hũ này vào 1 cái nồi lớn. Nấu nước sôi rồi  pha thêm nước lạnh cho bớt nóng 1 chút, cho vào nồi ủ, mặt nước trog nồi cao khoảng 2/3 hủ là vừa.

– Đậy nồi ủ cho thật kín, thỉnh thoảng châm thêm nước ấm vào để giữ nhiệt cho sự lên men nha. Ủ khoảng 8 tiếng đồnng hồ là sữa chua đã xong rồi đó. Cuối cùng lấy từng hũ ra cho vào ngăn mát tủ lạnh nhé.

– Với thời tiết nóng  thì một hũ sữa chua sẽ rất tốt cho sức khỏe của cả nhà, giúp làm mát và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Chính vì điều này, các mẹ học cách làm sữa chua tại nhà đơn giản để trữ sẵn trong tủ lạnh để mọi người trong gia đình thưởng thức nhé.


0