15/06/2018, 11:41

Cách làm bắp cải cuộn thịt hấp ngon ngọt hấp dẫn khó cưỡng

Cách làm bắp cải cuộn thịt hấp hoặc bắp cải cuốn thịt sốt cà chua là một trong những món ngon mà gia đình mình thích nhất. Lâu lâu mẹ không làm là mọi người lại nhắc ngay. Vị thanh mát, ngon ngọt, không dầu mỡ rất tuyệt. Nhiều người bảo món này cầu kỳ, phức tạp nhưng thật ra thì mình thấy nó ...

Cách làm bắp cải cuộn thịt hấp hoặc bắp cải cuốn thịt sốt cà chua là một trong những món ngon mà gia đình mình thích nhất. Lâu lâu mẹ không làm là mọi người lại nhắc ngay. Vị thanh mát, ngon ngọt, không dầu mỡ rất tuyệt. Nhiều người bảo món này cầu kỳ, phức tạp nhưng thật ra thì mình thấy nó khá đơn giản mà. Các bạn hãy cùng mình tìm hiểu cách làm bắp cải cuốn thịt ngon nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bắp cải: 1 cây
+ Thịt nạc xay: 400 gam
+ Nấm hương (hoặc mộc nhĩ)
+ Hành lá: 50 gam
+ Hành tím
+ Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu,  hạt nêm và bột ngọt

Các bước thực hiện:

– Để làm bắp cải cuốn đầu tiên bạn dùng con dao nhọn khoét lấy phần cuống cứng  giữa bắp cải bỏ đi. Đặt một nồi to lên bếp lưu ý nồi có thể chứa được cả cây bắp cải và cho nước sao cho vừa ngập bắp cải nhé, đun sôi nước rồi cho bắp cải vào luộc sơ khoảng 3 phút cho cải mềm, dễ cuốn. Nếu bạn làm ít thì có thể khéo léo gỡ từng lá một rồi đem luộc qua nước sôi. Khoảng 6 lá bắp cải là được.

– Tách lấy phần lá và khéo léo đừng để lá cải bị rách nhé. Dùng dao cắt bỏ bớt  phần cứng ở đầu lá.Nấm hương ngâm nước nóng cho nở sau đó rửa sạch, cắt bỏchân, băm hoăc thái thật nhỏ.Hành lá rửa sạch cắt lấy phần củ thái nhỏ, phần lá để nguyên trần qua nước sôi cho mềm để làm dây buộc. Hành tím cũng băm nhỏ.

– Trộn hỗn hợp gồm thịt xay, hành tím băm, nấm hương, củ hành thái nhỏ, cho vào 2 thìa  nước mắm, 1 thìa  bột nêm và 1/2 thìa hạt tiêu. Ướp khoảng 10 phút cho thịt thấm.

– Cho từng lá cải lên khay hoặc thớt để bắt đầu cuốn, cho nhân vào giữa lá rồi cuốn lại và dùng hành lá buộc ở giữa cho đẹp. Nếu muốn nấu canh bắp cải cuốn thịt thì cách cuốn cũng tương tự nha

– Đặt tất cả bắp cải đã cuốn lên đĩa rồi cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 10 – 15 phút là chín và cho ra được. Ngoài ra, bạn tìm hiểu thêm cách làm bắp cải cuốn thịt rán nữa nhé.

– Miếng bắp cải cuốn thịt hấp trông thật hấp dẫn với màu xanh mát mắt. Vị ngọt của lá cải cùng với thịt quyện lại rất ngon phải không?  Khi ăn  có thể chấm thêm nước mắm nữa cho đậm đà.

Chúc bạn thực hiện thành công .


0