15/06/2018, 11:41

Cách làm chanh muối đường thơm ngon chữa viêm họng hiệu quả

với công thức độc đáo của zaidap.com sau đây sẽ cho các bạn một thức uống bỗ dưỡng từ trái chanh có tác dụng tiêu đờm, giải khát, thông cổ. Hơn nữa với cách làm chanh muối chữa ho này các bạn sẽ luôn yên tâm bé cưng của bạn sẽ không bị ho khan, thật tuyệt vời đúng không các bạn. Ngoài ra các ...

với công thức độc đáo của zaidap.com sau đây sẽ cho các bạn một thức uống bỗ dưỡng từ trái chanh có tác dụng tiêu đờm, giải khát, thông cổ. Hơn nữa với cách làm chanh muối chữa ho này các bạn sẽ luôn yên tâm bé cưng của bạn sẽ không bị ho khan, thật tuyệt vời đúng không các bạn. Ngoài ra các bạn có thể học thêm cách làm ô mai chanh muối để tăng thực đơn với chanh nhé. Ngay sau đây, chúng ta sẽ học cách làm chanh muối ngon đặc biệt chữa ho này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chanh tươi: 1kg
+ Phèn chua: 200g
+ Muối: 1kg

Các bước làm chanh muối:

– Thực tế cách làm chanh muối của những quán đồ uống ngon họ không sử dụng chanh được mua ở chợ để làm chanh muối. Nguồn chanh của họ được tuyển chọn từ chanh đào Đà Lạt, chanh này thơm lại có vị chua đặc sắc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mua được loại chanh này, vì thế các bạn hoàn toàn có thể dùng chanh thường để có cách làm chanh muối của mình.

– Sau khi mua chanh về, các bạn đem rửa sạch rồi để cho ráo nước sau đó các bạn cho khoảng 300g muối vào chảo sâu lòng rồi thả vào chảo 10 quả chanh, các bạn dùng tay chà sát mạnh để cho vỏ chanh tiết ra hết lượng tinh dầu. Khâu này rất quan trọng giúp bạn có cách làm chanh muối không bị đắng.

– Các bạn đun nồi nước sôi khoảng  2 lít nước, chuẩn bị 1 chậu nước lạnh có pha sẵn phèn chua ngay bên cạnh. Khi thấy nước sôi thì các bạn đổ hết chanh vào nồi rồi vớt ra ngay các bạn chú ý phải căn nước sao cho mặt nước phải ngập chanh nhé, sau khi vớt ra thả luôn chanh vào thau nước lạnh để ngâm qua đêm lưu ý nước phèn phải mật mặt chanh nhé.

– Sau khi đã ngâm với phèn chua xong các bạn lại vớt ra rồi đem rửa với nước lạnh sau đó cho chanh ra mặt phẳng rộng thoáng và phơi nắng đến khi vỏ chanh héo đi, teo lại và chuyển sang màu nâu nhạt thì các bạn chuyển chanh vào trong lọ thủy tinh.

– Các bạn cho số muối còn lại vào nồi đun với 1,5 lít nước, nhớ đun sôi để muối tan hết hoàn toàn, ta đợi nước muối nguội hẳn rồi mới rót nước muối vào trong lọ thủy tinh sao cho nước ngập mặt chanh, tiếp theo các bạn dùng vỉ tre chèn chanh xuống để chanh không thể nổi lên mặt nước. Với cách ngâm chanh muối này bạn sẽ hạn chế được tình trạng chanh bị ủng do không được muối làm chín.

– Bạn đem hũ chanh ra phơi nắng hàng ngày nhé.

– Cách làm chanh muối ngon nhất bạn chưa biết như vậy  sau thời gian 1 tháng là có thể sử dụng được.

Mách nhỏ cho bạn nhé: Các bạn thử thả hạt cơm vào lọ thấy nó nổi lên trên mặt là độ mặn của muối đã đạt yêu cầu

– Cách làm chanh muối đường: Các bạn đem thái sợi phần vỏ còn phần múi thì đem tán nhuyễn. Trộn phần vỏ này với đường rồi đem sên trên bếp trong khoảng 10 phút rồi cho tiếp phần múi chanh đã tán nhuyễn vào nguấy đều tay đến khi đường sánh lại là đạt.

Vậy là mình đã trình bày xong cách làm chanh muối nhé! Còn thêm một số mẹo nhỏ và cách làm chanh muối đường nữa. Chúc bạn thành công với chanh muối đường nhé!


0