30/05/2018, 00:07

Cách nấu cháo lòng ngon ngọt cho sáng nay của gia đình

Cách nấu cháo lòng được chế biến khá là đơn giản, nguyên liệu cũng khá là đơn giản nên càng được nhiều người lựa chọn. Cháo lòng luôn là món ăn sáng yêu thích của nhiều gia đình gia đình việt đặc biệt vào những bữa sáng trời hơi se lạnh có tô cháo nóng húp xì xụp ngon phải biết. Nhưng vấn đề an ...

Cách nấu cháo lòng được chế biến khá là đơn giản, nguyên liệu cũng khá là đơn giản nên càng được nhiều người lựa chọn. Cháo lòng luôn là món ăn sáng yêu thích của nhiều gia đình gia đình việt đặc biệt vào những bữa sáng trời hơi se lạnh có tô cháo nóng húp xì xụp ngon phải biết. Nhưng vấn đề an toàn thực phẩm khi mua các loại cháo lòng bên ngoài về vẫn làm các chị em lo lắng để giúp đỡ hơn các chị em nội trợ vào bếp. Hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến cháo lòng cho gia đình nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg xương lợn
  2. 1/2 bát gạo tẻ
  3. 1/4 bát gạo nếp
  4. 1 bát tiết lợn tươi
  5. Tim lợn, dạ dày, dồi lợn luộc, gan, cỗ hỏng, lòng non
  6. Gừng, hành lá, giá, chanh, ớt, rau thơm
  7. Gia vị: Hạt tiêu, giấm, hạt nêm, muối.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Xương lợn đem rửa sạch chặt miếng chần qua nước sôi cho ra nước bẩn rồi rửa lại với nước. Cho xương lợn vào nồi cùng hành hoa + nước mắm ninh khoảng 3 tiếng cho xương mềm.

 hình 2

Tiết lợn đem chia làm 2 phần, 1 phần đánh tan cùng nước lọc + mì chính + mắm + hạt nêm + tiêu để nấu đông còn 1 phần để nấu cháo. Phần nội tạng tim, dạ dày, dồi lợn, gan, cổ họng, lòng non về làm sạch bắc nồi lên bếp luộc. Khi chín bạn cắt ra lấy một nửa ra cho vào cháo còn lấy một nửa cho vào đĩa để ăn kèm.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu cháo lòng

Khi nước dùng đủ ngọt bạn vớt xương ra cho gạo nếp + gạo tẻ vào nồi đun sôi. Đổ phần tiết vào nấu cùng đến khi cháo nhừ bạn cho dồi heo vào nồi cháo. Cuối cùng cho tim lợn + dạ dày + dồi lợn + gan + cổ họng + lòng non + gừng vào nồi đun sôi 20 phút nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành nấu cháo lòng

Múc cháo lòng ra tô thêm rau thơm + hạt tiêu để thưởng thức.

 hình 5

Một bát cháo lòng nóng hổi cho bữa sáng nay của gia đình sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bữa ăn của gia đình bạn. Với hương vị và chất dinh dưỡng dồi dào món ăn luôn cuốn hút hoàn toàn khẩu vị người ăn. Với những miếng cháo mềm ngon ngọt tan chảy cùng vị dai dai của lòng non thêm tí tim lợn, dạ dày và dồi lợn luộc thì ngon miễn bàn luôn rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0