30/05/2018, 00:07

Cách làm cơm sốt củ dền ngon bá cháy hình dáng siêu ngộ nghĩnh

Cách làm cơm sốt củ dền không khó chế biến chỉ cần một chút tỉ mỉ bạn đã có thể vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Những dịp cuối tuần rảnh rỗi như thế này bạn có thể chuẩn bị sẵn các nguyên liệu vào bếp chế biến cho gia đình một đĩa cơm sốt củ dền . Đối với những bữa cơm truyền ...

Cách làm cơm sốt củ dền không khó chế biến chỉ cần một chút tỉ mỉ bạn đã có thể vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Những dịp cuối tuần rảnh rỗi như thế này bạn có thể chuẩn bị sẵn các nguyên liệu vào bếp chế biến cho gia đình một đĩa cơm sốt củ dền. Đối với những bữa cơm truyền thống đã không còn cuốn hút được khẩu vị ăn uống người dùng nữa rồi. Chính vì thế hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến cơm sốt củ dền.

Nguyên liệu:

  1. 100g thịt băm
  2. 1 viên phô mai
  3. 20g bột chiên xù
  4. 1 nhánh hành lá
  5. 1/2 củ dền đỏ. súp lơ xanh
  6. Tiêu, bột nêm, dầu ăn.
 hình1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành lá thái nhỏ, cho thịt băm + pho mai + hành lá + tiêu vào tô trộn đều lên bạn để lại 1 thìa thịt băm nhé.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm cơm sốt củ dền

Viên thịt thành những viên tròn nhỏ lăn qua bột chiên xù, cho chảo dầu đun nóng thả viên thịt vào chiên đến khi vàng đều bạn có thể tắt bếp.

 hình 3

Củ dền gọt vỏ rửa sạch thái miếng, bắc nồi lên bếp cho dầu ăn đun nóng đổ số thịt băm ở trên và chút bột nêm vào xào kỹ. Thêm 1/2 chén nước đun sôi đến khi củ dền chín cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

 hình 4

Cho chảo lên bếp đổ nước củ dền lên đun đến sền sệt, cho cơm đã nấu chín vào đảo cùng nêm nếm gia vị là có thể tắt bếp.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm cơm sốt củ dền

Cho cơm vào khuôn hình cá heo để tạo hình, cho ra đĩa cùng thịt băm trộn phô mai chiên xù + súp lơ luộc.

 hình 6

Nhắc đến cơm sốt củ dền không chỉ cuốn hút hoàn toàn với hương vị thơm ngon mà món ăn còn rất ngộ nghĩnh đáng yêu sẽ được các bé nhà bạn yêu thích lắm đây. Một món ăn ngon cuốn hút như thế này với vị dẻo của cơm dùng vị ngọt của nước củ dền được sánh quyện lại với nhau ăn kèm với những viên thịt chiên béo ngậy giòn rụm chắc chắn còn lại gì bằng nữa. Bạn có thể nhanh tay vào bếp chế biến món ăn cho gia đình, hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0