30/05/2018, 00:07

Mâm cơm cúng rằm tháng 7 bằng đồ ăn mặn của các gia đình Việt

Mâm cơm cúng rằm tháng 7 luôn được các chị em nội trợ quan tâm hàng đầu rằm tháng 7 là ngày xá tội vong nhân nên các món ăn cũng rất quan trọng. Bạn vẫn chưa biết vào những dịp cúng thế này cần những món ăn gì theo tục lệ của người Việt hàng trăm năm qua. Để giúp đỡ các chị em nội trợ khi vào bếp ...

Mâm cơm cúng rằm tháng 7 luôn được các chị em nội trợ quan tâm hàng đầu rằm tháng 7 là ngày xá tội vong nhân nên các món ăn cũng rất quan trọng. Bạn vẫn chưa biết vào những dịp cúng thế này cần những món ăn gì theo tục lệ của người Việt hàng trăm năm qua. Để giúp đỡ các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến bạn có thể tiến hành theo những món ăn mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây. Vậy mời bạn cùng ilamdep vào bếp tìm hiểu mâm cơm cúng rằm tháng 7 năm nay nhé.

1. Miến nấu lòng gà

Theo quan niệm mâm cỗ phải có bát canh nhưng thay vì nấu canh bạn có thể nấu bát miến để đặt lên mâm cúng tháng 7 của gia đình.

 hình 1

2. Nộm gà

Món nộm giúp cho bữa cơm ngày rằm của gia đình bạn thêm hấp dẫn bớt ngán hơn những món giò chả, nem rán. Nếu đặt trên mâm cỗ nên làm nộm gà xé phay sẽ sang trọng và ngon miệng.

 hình 2

3. Nem rán

Nem rán luôn là món ăn đầu tiên các chị em nội trợ nghĩ tới, những miếng nem rán vàng ươm giòn tan khi ăn có vị ngọt bùi của các loại nhân vô cùng hấp dẫn.

 hình 3

4. Giò lụa

Những miếng giò lụa được xếp khéo léo sẽ giúp mâm cỗ gia đình bạn thêm bắt mắt đây cũng là những món ăn kèm với xôi đậu xanh hoặc xôi gấc.

 hình 4

5. Gà luộc

Gà luộc cũng là món ăn không thể thiếu trong bất cứ mâm cỗ của người Việt và mâm cơm ngày rằm tháng 7 cũng không ngoại lệ. Các gia đình thường cúng gà trống hay gà mái đều được.

 hình 5

6. Xôi đậu xanh

Theo truyền thống trong tất cả các ngày lễ tết hay ngày rằm thì xôi đậu không thể thiếu khi cúng ông bà tổ tiên bạn có thể chế biến một đĩa xôi thơm nức mũi hạt dẻo mềm kết hợp với những hạt đậu xanh vô cùng hấp dẫn.

 hình 6

Rằm tháng 7 hay còn có tên gọi là ngày xá tội vong nhân nên người Việt thường làm một mâm cơm để cúng cô hồn. Thông thường trong mâm cơm cúng rằm tháng 7 sẽ có 6 món sau đây như miến nấu lòng gà, nộm gà, nem rán, giò lụa, gà luộc, xôi đậu xanh. Mỗi món ăn sẽ có một ý nghĩa khác nhau nên các bạn có thể tham khảo cách chế biến những món ăn đó. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0