30/05/2018, 00:07

Cách làm mứt bí đỏ miếng ngon đơn giản tại nhà chế biến trong nháy mắt

3 bí quyết giúp mẹ bầu đón ngày Tết luôn vui khỏe không mệt mỏi là những điều phụ nữ mang thai cần nhất mỗi khi xuân đến. Khi mang bầu, sức khỏe của mẹ bầu thường yếu hơn ngày thường, hơn nữa mọi tác nhân không tốt có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi. Vì vậy các mẹ cần phải chú ý giữ gìn sức khỏe ...

3 bí quyết giúp mẹ bầu đón ngày Tết luôn vui khỏe không mệt mỏi là những điều phụ nữ mang thai cần nhất mỗi khi xuân đến. Khi mang bầu, sức khỏe của mẹ bầu thường yếu hơn ngày thường, hơn nữa mọi tác nhân không tốt có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi. Vì vậy các mẹ cần phải chú ý giữ gìn sức khỏe hơn vào những ngày trước trong và sau tết. Các mẹ bầu nên tránh làm việc nặng, ăn uống hạn chế những hóa chất và không nên đến những hơn đông người. Đó là những bí quyết giúp mẹ bầu khỏe mạnh vui vẻ trong những ngày Tết Nguyên Đán, để biết chi tiết hơn hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây nhé.Cách làm mứt bí đỏ miếng chế biến không mấy cầu kì chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể trổ tài chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Bí đỏ là nguồn thực phẩm khá gần gũi trong chế biến món ăn của các gia đình Việt bạn đã từng sử dụng để nấu chè hay nấu canh. Bây giờ bạn còn có thể sử dụng để làm mứt bí đỏ miếng cho dịp tết năm nay. Nếu bạn còn lo lắng sợ khó chế biến hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến ngay món mứt bí đỏ miếng.

Nguyên liệu:

  1. 700g bí đỏ
  2. 270g đường
  3. 1 muỗng vôi hòa với 1.5 lít nước
  4. 1 quả cam
  5. Muối.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bí đỏ gọt vỏ thái miếng dài nhỏ đem rửa qua nước lạnh, đem ngâm trong âu nước vôi trong đã pha sẵn. Ngâm bí đỏ trong 2 tiếng rồi vớt ra rổ đem rửa sạch nhiều lần với nước.

 hình 2

Cam gọt vỏ bên ngoài thái sợi.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm mứt bí đỏ miếng

Đun 170g đường cùng 700ml nước đun sôi vào nhau đến khi đường tan hết cho bí và cam vào cùng luộc trong 30 phút. Lấy bí đỏ và vỏ cam ra rổ cho ráo rồi cho số đường còn lại cùng 70ml nước lạnh vào chảo chống dính đun sôi khoảng 2 phút. Cho vỏ cam và bí đỏ vào đảo nhẹ đến khi đường khô kết tinh xung quanh thì tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm mứt bí đỏ miếng

Cho mứt bí đỏ miếng ra ngoài đợi nguội bạn cho ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản cùng với hướng dẫn của chúng tôi bạn đã có thể vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Đặc biệt đến dịp tết như thế này bạn có thể thêm ngay món mứt bí đỏ miếng vào khay mứt để gia đình cùng thưởng thức. Những miếng mứt bí sần sật tan chảy cùng vị ngọt của đường sẽ khiến người ăn cảm thấy hoàn toàn đắm chìm vào hương vị. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdepĐể đảm bảo cả mẹ và bé đều khỏe mạnh trong những ngày này, mẹ bầu nên lưu ý những bí quyết giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh vui vẻ trong ngày Tết trên đây. Đặc biệt các mẹ bầu nên hạn chế đi chùa đầu năm vì khói nhang trong chùa là một hỗn hợp các hóa chất không tốt cho thai nhi. Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh hạnh phúc trong năm mới và mẹ bầu đón tết một cách khỏe mạnh thoải mái nhất. Hãy luôn đồng hành và ủng hộ phunublog.vn nhé.


0