15/06/2018, 11:22

Công thức bí mật cho cách làm gà quay giòn bì ngon không cần lò nướng

Gà quay gi òn bì là một trong những món chế biến từ thịt gà ngon mà chỉ cần nghe tên cũng đã cảm nhận được sức hấp dẫn của nó. Thịt quay giòn bì vốn là món đã quen thuộc, được sử dụng nhiều trong thực đơn bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình nhưng thịt lợn quay giòn bì thì không đem lại ...

Gà quay giòn bì là một trong những món chế biến từ thịt gà ngon mà chỉ cần nghe tên cũng đã cảm nhận được sức hấp dẫn của nó. Thịt quay giòn bì vốn là món đã quen thuộc, được sử dụng nhiều trong thực đơn bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình nhưng thịt lợn quay giòn bì thì không đem lại trải nghiệm mới lạ như với gà quay da giòn. Chính vì thế, 7monngonmoingay hân hạnh giới thiệu đến các bạn cách làm gà quay giòn bì cho bữa cơm gia đình cũng như những ngày có khác thêm một lựa chọn tuyệt vời.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mạch nha: 10 g
+ Dấm: 2 thìa canh
+ Gà mái: 1 con
+ Bột đao: 100 g
+ Phồng tôm
+ Dầu ăn: 30 g
+ Hoa hồi + thảo quả quế chi
+ Rau thơm, rau mùi, cà chua, dưa chuột
+ Chanh: 1 quả
+ Gia vị: Muối, tiêu, mì chính, ngũ vị hương, hạt mùi, nụ đinh

Cách làm gà quay giòn bì:

Chú ý, để món này đảm bảo vệ sinh cần coi trong khâu làm sạch gà nhé.

Bắc một nồi nước lên bếp đun sôi thì cho ngũ vị hương và nấu tiếp 15 phút cho nước thơm lên thì thả gà vào nhúng cho chín độ 80% là được, tuy nhiên, không phải cho gà vào luộc mà chỉ nhúng gà thôi nhé, nhúng nhiều lần là được.

Tiếp đến cho gà vào nước lạnh, xả sạch rồi để ráo nước.

Lọc bột đao bằng rây cho mịn rồi hòa nước nóng già và cho 2 thìa bột vào khuấy. Phần bột còn lại hòa tan với 200ml nước lạnh.

Pha hỗn hợp dầu ăn + dấm +mạch nha rồi quét quanh thân gà, chờ ga khô thì lại lặp lại việc quét như vậy để da gà vàng đều.

Cho dầu vào nồi nấu sôi thì cho gà vào vớt inox lớn, chao trên mặt nồi, dùng muỗng múc dầu sôi rưới lên thân gà để da gà vàng giòn là được.

Gà chín ta chặt thành miếng vừa ăn rồi bày lên đĩa, rán kèm chút phồng tôm, thêm chút muối tiêu chanh, dưa chuột và cà chua ăn sống sẽ càng ngon.

Món gà quay giòn bì cực hấp dẫn trong hương vị, lại bắt mắt nên chỉ nhìn thôi cũng đã thích thú vô cùng rồi nhé!


0