15/06/2018, 12:16

Cách nấu cháo gà ác chứa nhiều dưỡng chất cho mẹ và bé yêu

Cách nấu cháo gà ác đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Việt dành cho bà bầu và bé yêu, có thể nói gà ác là thực phẩm chiếm thành phần dinh dưỡng nhiều nhất và cần thiết nhất cho sự phát triển của bé yêu cả về trí tuệ và thể lực và mang đến bài thuốc bồi bổ sức khỏe cho bà bầu cực tốt ...

Cách nấu cháo gà ác đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Việt dành cho bà bầu và bé yêu, có thể nói gà ác là thực phẩm chiếm thành phần dinh dưỡng nhiều nhất và cần thiết nhất cho sự phát triển của bé yêu cả về trí tuệ và thể lực và mang đến bài thuốc bồi bổ sức khỏe cho bà bầu cực tốt nhé. Ngày cuối tuần rảnh rỗi, ông xã có thể tự tay vào bếp cùng zaidap.com để mang đến điều bất ngờ cho bà xã và bé yêu với món cháo này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gà ác: 1 con
+ Gạo: 200g
+ Đậu xanh: 10g
+ Hạt sen: 50g
+ Hành lá, rau ngò
+ Gia vị: muối ăn, đường, hạt tiêu, hạt nêm.

Cách nấu cháo gà ác

Bước 1: Sơ chế gà ác, gạo, hạt sen

  • Gà ác bạn làm sạch và rửa sạch với nước muối, rồi vớt ra và để cho thật ráo nước rồi bạn tiếp tục dùng dao chặt thịt gà thành 4 phần bằng nhau.
  • Hạt sen bạn cho vào bát nước ngâm cho mềm rồi rửa sạch, cho vào nồi nước nấu chín mềm, sau đó vớt hạt sen ra rổ và để cho thật ráo, giữ lại phần nước luộc hạt sen và để riêng dùng để nấu cháo.
  • Gạo tẻ và đậu xanh bạn đều mang ngâm qua rồi vo thật sạch.

Bước 2: Ninh chín nhừ gạo, gà ác và đậu xanh

  • Sau đó bạn cho các nguyên liệu gồm: gạo tẻ và đậu xanh vào trong nồi, rồi đổ nồi nước luộc hạt sen vào, có thể thêm chút nước vừa đủ rồi tiến hành ninh chín mềm sao cho gạo nở ra thì bạn lại cho thịt gà vào nồi ninh cùng.
  • Sau đó bạn nêm thêm 1 thìa bột nêm, đường trắng vào nồi cháo rồi ninh đến khi các nguyên liệu chín mềm nhừ thì bạn tiếp tục cho hạt sen vào nồi cháo đun cùng, nêm thêm chút nước mắm cho đậm đà rồi tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức món cháo gà ác

  • Hành lá bạn nhặt sạch lấy phần gốc trắng, rồi dùng dao đập dập, thái nhỏ và lá hành và ngò rí bạn cũng nhặt sạch và rửa sạch, rồi dùng dao thái thật nhuyễn.
  • Cuối cùng khi ăn bạn chỉ cần cho một chút hành lá và ngò rí thái nhỏ vào trong bát rồi dùng thìa múc cháo trắng vừa ninh lên trên, rắc thêm một chút hạt tiêu rồi thưởng thức món cháo bổ dưỡng này nhé.

Món cháo gà ác vừa là món ăn chính cho thực đơn hàng ngày vừa là một vị thuốc cực bổ dưỡng, rất tốt cho sự phát triển toàn biện của bé yêu, cung cấp dưỡng chất cho bà bầu nhé. Vậy thì không có lý do gì mà chúng ta không bổ sung món ăn này vào sổ tay thực đơn gia đình đúng không?


0