15/06/2018, 11:25

Cách nấu cháo đậu xanh bằng nồi cơm điện giúp giải rượu cực tốt

Cách nấu cháo đậu xanh bằng nồi cơm điện chắc hẳn không còn xa lạ gì với chị em nhà mình nữa rồi phải không nào. Đậu xanh là món tẩm bổ cực kỳ tốt, nó rất tốt cho hệ tiêu hóa, giải độc cơ thể hay giúp giải rượu.Ông xã nhà mình hay đi tiếp khách, rượu uống rất nhiều nên những lúc đó mình hay nấu ...

Cách nấu cháo đậu xanh bằng nồi cơm điện chắc hẳn không còn xa lạ gì với chị em nhà mình nữa rồi phải không nào. Đậu xanh là món tẩm bổ cực kỳ tốt, nó rất tốt cho hệ tiêu hóa, giải độc cơ thể hay giúp giải rượu.Ông xã nhà mình hay đi tiếp khách, rượu uống rất nhiều nên những lúc đó mình hay nấu cháo để ông xã giải rượu cách nấu cháo đậu xanh giải rượu của mình thường là mình chỉ sử dụng đậu xanh thôi không thêm thịt hay bí đỏ gì cả vì ăn như thế rất nhanh ngán. À mình có cách nấu cháo đậu xanh ngon rất hay hôm mình bận quá không thể đứng trông nồi cháo trên bếp được nên mình chuyển cháo qua nồi cơm điện, thật không ngờ, cách nấu cháo đậu xanh bằng nồi cơm điện không chỉ nhanh gọn, tiết kiệm thời gian mà còn rất thơm ngon nữa đấy các mẹ ạ.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gạo nếp: 1 nắm
+ Gạo tẻ: 1 nắm
+ Đậu xanh: 200g
+ Đỗ lạc: 50g
+ Dừa tươi + nước cốt dừa + Đường

– Bạn cần chuẩn bị hạt đậu xanh tiêu vẫn còn nguyên vỏ để có cách nấu cháo đậu xanh cả vỏ nhé. Khi cháo chín thì cháo nhìn sẽ có màu xanh của đậu. Để cháo có vị bùi bùi bạn nên thêm vài hạt lạc vào cháo. Lạc bạn có thể tách đôi hoặc cho vào máy xay sinh tố xay qua hay đem giã đều được. Theo kinh nghiệm của mình lạc tách đôi ra ăn sẽ bùi hơn.

Bước 1: Đậu xanh+gạo bạn đem vo sạch rồi cho cùng với lạc vào nồi cơm điện.

Bước 2: Bạn để ý khi nào nồi hết nước bạn lại cho 1 bát con nước+ 1 viên đá to vào nồi. Bạn cứ làm như vậy đến khi nào thấy gạo nở bung ra thì dùng thìa nghiền nát cháo rồi lại cho nước vào đun sôi.

Bước 3: Bạn điều chỉnh nước để cháo đặc hay loãng tùy ăn nhé. Chú ý đừng cho cháo trào ra khỏi nồi khi sôi nhé.

Với cách nấu cháo đậu xanh đường bạn cho thêm đường vào cháo nhé. Bạn múc cháo ra bát rồi cho thêm 1 thìa cà phê nước cốt dừa cho thơm sau đó phủ thêm sợi dừa não sẵn lên bát cháo rồi thưởng thức. Nếu thích ăn lạnh bạn đợi cháo nguội rồi bỏ vào tủ lạnh và ăn trong ngày nhé. Bình thường các mẹ hay học cách nấu cháo đậu xanh bí đỏ cho bé ăn dặm hay cách nấu cháo đậu xanh hạt sen giải nhiệt, thì với cách nấu cháo đậu xanh như trên các mẹ cũng có thể dung để giải rượu cho anh xã nhà mình cực tốt đó. Chúc các mẹ thành công!


0