15/06/2018, 11:25

Cách nấu cà tím với đậu phụ ngon lạ miệng

Cách nấu cà tím với đậu phụ là món ăn phổ biến rất đỗi quen thuộc trong mâm cơm gia đình Việt Nam. Hương vị đặc trưng của cà tím cùng với miếng đậu phụ non thanh mát bổ dưỡng hòa quyện cùng hương thơm cuốn hút của tía tô cùng kết hợp với nhau tạo thành tô canh cà tím nấu đậu ấm lòng ngày đông ...

Cách nấu cà tím với đậu phụ là món ăn phổ biến rất đỗi quen thuộc trong mâm cơm gia đình Việt Nam. Hương vị đặc trưng của cà tím cùng với miếng đậu phụ non thanh mát bổ dưỡng hòa quyện cùng hương thơm cuốn hút của tía tô cùng kết hợp với nhau tạo thành tô canh cà tím nấu đậu  ấm lòng ngày đông có sức hút không thể chối từ.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cà tím: 2 quả
+ Đậu phụ non: 1 bìa
+ Cà chua: 1 quả
+ Hành lá, dầu ăn, gia vị, tía tô

Cách nấu cà tím chay

Bước 1: Cà chua+hành lá rửa sạch rồi thái nhỏ.

Bước 2: Cà tím rửa sạch rồi thái lát tròn và ngâm trong nước muối loãng để cà không bị thâm.

Bước 3: Đậu phụ bạn mua về rồi xắt thành từng miếng vừa ăn. Để canh cà tím nấu đậu được ngon và đẹp mắt hơn bạn có thể đem đậu đi rán trước khi nấu.

Bước 4: Bạn cho dầu ăn vào nồi và phi thơm tỏi sau đó cho cà chua vào xào rồi nêm nếm gia vị để cà tím ngấm. Để cách nấu cà tím xào được ngon không bị ngái mà có vị ngọt tự nhiên thì khi nấu cà bạn nên nấu nhừ.

Bước 5: Bạn thêm lượng nước vừa ăn rồi để sôi sau đó cho đậu phụ non vào và đảo nhẹ tay để đậu không bị nát. Nêm nếm gia vị xem đã phù hợp với khẩu vị của bạn chưa. Rồi bạn cho hành lá+tía tô vào nồi trước khi tắt bếp. Cách nấu cà tím ngon bạn nên dùng ngay khi còn nóng.

Với cách nấu cà tím dài bạn cũng tiến hành tương tự. Nếu bạn muốn canh cà tím của mình có thêm vị ngọt ngào từ thịt thì bạn có thể tham khảo cách nấu cà tím với thịt hoặc với xương tùy sở thích của gia đình bạn. Còn cách nấu canh cà tím với ốc cũng là lựa chọn không tồi cho bữa cơm sum vầy ngày đông thêm ấm cúng đâu đấy nhé.

Chúc các bạn thành công với cách nấu cà tím ngon của riêng mình!


0