15/06/2018, 11:39

Cách làm thịt kho tàu miền Bắc vừa đơn giản vừa ngon cho ngày Tết

Cách làm thịt kho tàu miền Bắc là món không thể thiếu trong bữa cơm ngày tết. Cách nấu thịt kho tàu đơn giản nhưng để có được một nồi thịt ngon, hấp dẫn thì cần sự khéo léo và bí quyết riêng của người đầu bếp. Mình sẽ giúp bạn trổ tài với cách nấu thịt kho tàu miền Bắc ngon đúng điệu nhé. ...

Cách làm thịt kho tàu miền Bắc là món  không thể thiếu trong bữa cơm ngày tết. Cách nấu thịt kho tàu đơn giản nhưng để có được một nồi thịt ngon, hấp dẫn thì cần sự khéo léo và bí quyết riêng của người đầu bếp. Mình sẽ giúp bạn trổ tài với cách nấu thịt kho tàu miền Bắc ngon đúng điệu nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt bắp đùi (hoặc thị ba chỉ): 1 Kg
+ Trứng vịt: 10 quả ( trứng cút khoảng 20 quả)
+ Nước dừa tươi: 1 trái
+ Hành, tỏi khô
+ Gia vị: Đường, hạt tiêu,  muối, nước mắm

Các bước thực hiện:

– Thịt cạo sạch lông, đem rửa sạch, rồi cắt miếng vuông cỡ 4-5 cm rồi để ráo nước. Đem thịt ướp với một chút đường, muối, nước mắm, hạt tiêu và để khoảng 2 tiếng hoặc lâu hơn cho thịt ngấm gia vị.

– Trứng vịt hoặc trứng cút đều ngon như nhau, nhưng nếu sợ ngán thì nên chọn cách nấu thịt kho tàu trứng cút để tránh bỏ dở nửa chừng nhé.Đem trứng luộc chín rồi bóc sạch vỏ. Bạn có thể chiên sơ trứng qua ít dầu hoặc để nguyên đều được.

– Cho nồi lên bếp cho nóng rồi cho ít dầu vào phi thơm hành, tỏi sau đó, cho thịt vào xào cho săn, tiếp đó cho 1/2 chén nước mắm ngon, một lượng nước màu vừa đủ để tạo màu cho món thịt kho tàu hấp dẫn rồi cho vào đun đến khi sôi thì cho hết nước dừa tươi cùng vài trái ớt vàovà tiếp tục đun sôi và nêm lại gia vị cho vừa. Đậy nắp lại đun nhỏ lửa cho thịt mềm. Trong quá trình đun nhớ thường xuyên hớt bọt để nước thịt trong. Đun tới khi thịt mềm thì cho trứng vào thỉnh thoảng đảo đều. Đun 10 phút rồi tắt bếp là bạn đã thực hiện xong cách chế biến món thịt kho tàu ngon nhất cho ngày Tết rồi

– Món thịt kho tàu miền Bắc trông béo ngậy, bắt mắt. Miếng thịt có màu vàng cánh gián, mềm nhừ mà không bị nát, khi ăn vừa có vị mặn, vị ngọt,và  béo ngậy của thịt. Trứng kho thì ngấm đều  vị mà không bị cứng. Món này ăn dùng với cơm trắng, dưa cải chua hoặc dưa hành thì sẽ rất tuyệt vời. Chúc bạn thành công.


0