15/06/2018, 11:39

Cách làm món thịt bò kho gừng ngon như nhà hàng 5 sao

Cách làm món thịt bò kho gừng ngon: Lâu rồi không giới thiệu đến các bạn cách nấu, chế biến các món ngon từ thịt bò. Giờ mình sẽ làm món thịt bò kho gừng cực ngon nhé. Vị ngon ngọt, đậm đà thì khỏi phải nói, mà cách làm lại vô cùng đơn giản nữa. Bạn có thể cho ngay vào danh sách các món ...

Cách làm món thịt bò kho gừng ngon: Lâu rồi không giới thiệu đến các bạn cách nấu, chế biến các món ngon từ thịt bò. Giờ mình sẽ làm món thịt bò kho gừng cực ngon nhé. Vị ngon ngọt, đậm đà thì  khỏi phải nói, mà cách làm lại vô cùng đơn giản nữa. Bạn có thể cho ngay vào danh sách các món ngon dễ làm của mình. Cùng tìm hiểu cách làm món thịt bò kho gừng nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt bắp bò: 500 gam
+ Gừng: 1 củ nhỏ
+ Hành tím: 1 củ
+ Gia vị: Nước mắm, nước mầu, muối, hạt tiêu, bột ngọt, đường, dầu ăn

Cách làm món thịt bò kho gừng ngon như nhà hàng 5 sao

Các bước chế biến:

– Thịt bò chọn loại thật tươi ngon nhé, bạn đem rửa sạch, thái thành từng miếng vuông cỡ vừa ăn. Ướp thịt bò với 1 thìa muối  khoảng 1 tiếng cho thịt ngấm gia vị. Một vài nơi gọi đây là món bắp bò kho gừng kiểu miền Bắc nữa đấy.

– Gừng gọt vỏ, rửa sạch rồi thái sợi. Hành tím bóc vỏ băm nhỏ. Để riêng từng loại nha.

– Chuẩn bị một nồi kho nếu có nồi đất càng tốt, nhà mình mỗi dịp làm món thịt bò kho tàu hay thịt bò kho tiêu thường dùng nồi đất để giữ vị đậm đà của thịt. Cho một ít dầu ăn vào đun nóng rồi cho hành vào phi thơm rồi cho gừng thái sợi vào đảo cùng

– Tiếp theo, cho thịt bò vào xào, đảo đều tay với gừng cho ngấm. Nấu đến khi thịt bò chín tái thì đổ thêm nước vào sâm sấp mặt thịt rồi đun sôi, cho thêm vào một ít gia vị nước mắm, muối, đường cho vừa ăn và 1 thìa nước hàng vào cho có màu nhé.

– Đun lửa nhỏ đến khi nước cạn và gừng dẻo quánh lại, thịt bò chín mềm là bạn đã hoàn thành xong cách nấu món thịt bò kho gừng ngon rồi.

– Múc  thịt bò kho gừng ra đĩa, rắc  một ít hạt tiêu lên trên là có thể thưởng thức ăn với cơm nóng được rồi! Miếng thịt đậm đà, đều vị cùng mùi thơm của gừng, vị cay nhẹ của tiêu nhìn đã thèm rồi. Rất là ngon đúng không ạ!


0