15/06/2018, 10:50

Cách nấu canh ngao ngon với rau cải ngọt và gừng

Vào mùa hè nắng nóng mà tới mỗi bữa ăn được thưởng thức món Canh ngao chua hoặc là Canh ngao nấu với rau cải ngọt thì bạn sẽ giải nhiệt ngay tức thì phải không nào. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người Cách nấu canh ngao cùng với rau cải ngọt rất ngon và đơn giản. Nguyên ...

cach-nau-canh-ngao-ngon-voi-rau-cai-ngot-va-gung

Vào mùa hè nắng nóng mà tới mỗi bữa ăn được thưởng thức món Canh ngao chua hoặc là Canh ngao nấu với rau cải ngọt thì bạn sẽ giải nhiệt ngay tức thì phải không nào. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người Cách nấu canh ngao cùng với rau cải ngọt rất ngon và đơn giản.

Nguyên liệu để làm món Canh ngao cải ngọt rất đơn giản:

Khoảng 1kg ngao (dành cho 4 người ăn)

1 bó rau cải ngọt

1 củ gừng, 1 củ cà rốt

Hạt nêm, mỳ chính

Cách chọn nguyên liệu

Cách chọn ngao: Bạn nên chọn những con ngao có độ to đều nhau, phần vỏ con ngao phải bóng, miệng ngao phải ngậm chặt lại thì đó mới là những con ngao tươi. Nếu cẩn thận hơn bạn hãy lấy 2 con ngao đập vào nhau, nếu bạn thấy tiếng kêu giòn thì tức là con ngao này rất là chắc thịt còn nếu tiếng kêu lộp bộp thì thịt của con ngao không được chắc và bị gầy.

Bạn lưu ý không bao giờ chọn những con đã bị hé miệng vì đây là những con ngao đã bị chết và chứa rất nhiều vi khuẩn.

cach-nau-canh-rieu-cua-ngon Canh riêu cua đồng là một món canh rất dân dã mà gắn liền với tuổi thơ của mình mà mãi tới năm 23 tuổi mình mới biết nấu món này. Nếu bạn nữ nào mà chưa biết làm thì học ngay đi nếu không sẽ bị mẹ chồng chê đó.

Cách chọn cải ngọt: Bạn không nên chọn những cây mà có phần bẹ quá to như vậy là cây đã cải đã già, ăn sẽ không được ngon. Khi bạn rửa thì bạn phải tách ra thành từng bẹ và rửa sạch phần đất dính ở trong lòng.

Chế biến nguyên liệu

Ngao khi mua về các bạn phải rửa sạch và ngâm trong khoảng 15 phút sau đó mình mới luộc. Khi luộc bạn lưu ý là phải đợi đến khi nước gần sôi mình mới cho ngao vào chứ không luộc từ khi nước lạnh vì sẽ làm ngao bị mất nước và quắt thịt.

Bạn hãy chờ đến khi ngao mở miệng là mình sẽ vớt ra luôn nhé, khi vớt hết ngao ra thì bạn hãy giữ lại phần nước luộc để chúng ta nấu canh. Bạn hãy để nước lắng phần sạn, cát xuống và mình gạn lấy phần nước trong.

Bạn hãy kiểm tra nếu trong phần thịt ngao vẫn còn cát thì mình sẽ phải mang đi rửa lại, nếu con ngao đã sạch rồi thì bạn không cần phải rửa vì sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng và khi chúng ta ăn sẽ không được ngon, đậm đà.

Rau cải ngọt bạn sẽ cắt khoảng 5 – 6 cm và bỏ bớt phần lá đi, cà rốt mình sẽ thái chỉ, bạn chỉ cần một chút cà rốt để bát canh của chúng ta thêm phần bắt mắt thôi. Gừng mình sẽ chi làm hai phần, 1 phần thái lát còn 1 phần thái chỉ thật là nhỏ.

Nấu canh ngao

Ở đây mình sẽ không sử dụng dầu để nấu vì khi chúng ta ăn mà thời tiết mùa hè thì sẽ rất là nóng. Bạn cho nồi lên bếp đun khoảng 2 phút cho nồi nóng thì mình sẽ cho phần gừng thái chỉ vào trong nồi đảo cho gừng vừa đủ khô và có mùi thơm của gừng thì mình mới cho từ từ phần nước ngao vào. Khi nước sôi mình sẽ cho khoảng 2 muỗm nhỏ hạt nêm, một chút mỳ chính khuấy đều lên, cho rau cải ngọt cùng với gừng thái lát.

Khi canh sôi bạn sẽ thấy hượng tượng bọt nổi lên thì mình sẽ hớt phần bọt này và bỏ đi sau đó cho toàn bộ ngao vào, rắc lên mất sợ cà rốt. Khi canh sôi và ngao đã chín thì chúng ta sẽ tắt bếp đi và múc ra tô lớn.

cach-nau-canh-rong-bien-hat-sen-khoMón canh ngao này rất tốt cho bé ngoài ra thì để thay đổi khẩu vị sau đây mình sẽ hướng dẫn cho mọi người Cách nấu canh rong biển khô với hạt sen cực kỳ đơn giản và bổ dưỡng.

Vậy là mình đã có một bát Canh ngao nấu với cải ngọt, các bạn có thấy món ăn này rất đơn giản, không cầu kỳ mà lại rất dễ ăn. Vào mùa hè mà được ăn món Canh ngao thì thật là tuyệt phải không. Các bạn hãy cùng trổ tài nhé!

0