30/05/2018, 09:35

Cách nấu canh mướp hương với lạc ngon ngọt ngày hè

Cách nấu canh mướp hương với lạc không quá xa lạ với các chị em nội trợ rồi đây là món ăn được săn đón nhất tại các bữa ăn. Thực ra các chị em luôn nghĩ canh mướp hương với lạc khá là dễ chế biến nhưng chắc chắn không mấy người biết thực ra canh mướp hương với lạc muốn chế biến ngon lại rất ...

Cách nấu canh mướp hương với lạc không quá xa lạ với các chị em nội trợ rồi đây là món ăn được săn đón nhất tại các bữa ăn. Thực ra các chị em luôn nghĩ canh mướp hương với lạc khá là dễ chế biến nhưng chắc chắn không mấy người biết thực ra canh mướp hương với lạc muốn chế biến ngon lại rất cần đến một hướng dẫn chuẩn nhất. Bởi một món ăn chuẩn nhất phải có vị mềm của những miếng mướp, phần lạc giòn giòn và lớp nước dùng ngon ngọt, thanh mát. Cùng vào bếp cùng icachlam để chế biến một tô canh mướp hương với lạc nhé.

Chi phí sinh và kinh nghiệm sinh con là một trong những vấn đề quan trọng mà ngay từ đầu các mẹ bầu cần phải tìm hiểu để chuẩn bị tâm lý cũng như tiền bạc cho mình tốt nhất. Ở nước Việt Nam chúng ta có rất nhiều bệnh viện lớn chăm sóc chu đáo giá sinh hợp lý. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm sinh con tại bệnh viện Việt Nhật Hà Nội từ các bà mẹ cho các mẹ bầu khác tìm hiểu và đưa ra lựa chọn bệnh viện tốt nhất cho mình.

Nguyên liệu:

  1. 150g lạc
  2. 2 quả mướp hương
  3. Hành lá
  4. Gia vị: Muối, hạt nêm, nước mắm
 hình 1

Hướng dẫn nấu canh mướp hương với lạc ngon:

  1. Mướp mua về gọt hết lớp vỏ bên ngoài đi rồi cắt chéo thành các miếng vừa ăn.
     hình 2
  2. Lạc đem giã nhỏ ra.
     hình 3
  3. Hành lá đem rửa sạch và thái nhỏ ra.
  4. Lạc bạn xay nhuyễn ra thì cho vào nồi thêm nước rồi đun lên bếp đến khi lạc chín thì cho lượng nước vừa đủ nấu canh. Khi thấy lạc đã chín nhừ thì cho mướp vào nấu tầm 5 phút.
     hình 4
  5. Khi canh chín bạn cho hành lá vào rồi múc ra tô thưởng thức.

Khi trời bắt đầu chuyển sang khí hậu nắng nóng thì khẩu vị của người ăn cũng giảm đi ít đi nhiều. Nên các món ăn có chứa nhiều dầu mỡ đã không phải sự lựa chọn hàng đầu nữa rồi. Bạn có thể chế biến một tô canh mướp hương với lạc sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại giảm nhiệt cho ngày hè. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với icachlamHy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm sinh con tại bệnh viện Việt Nhật Hà Nội từ các bà mẹ trên đây sẽ giúp cho các mẹ có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu cho ngày sinh của mình trở nên trọn vẹn an toàn nhất. Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh hạnh phúc mẹ tròn con vuông và đừng quên đồng hành cùng phunublog.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin sức khỏe tốt cho cả nhà nhé!


0