30/05/2018, 09:34

Bỏ túi làm bánh kem pho mát ngọt mềm mà không ngấy

Cách làm bánh kem pho mát mà hôm nay imonngon muốn giới thiệu đến các bạn không giống với những loại bánh kem thông thường đâu nhé. Bánh kem bơ pho mát này không hề béo ngậy mà mang đến hương vị mềm xốp và ngọt dịu nên có thể ăn nhiều mà không cảm thấy ngán. Đặc biệt, bánh kem pho mát còn bổ ...

Cách làm bánh kem pho mát mà hôm nay imonngon muốn giới thiệu đến các bạn không giống với những loại bánh kem thông thường đâu nhé. Bánh kem bơ pho mát này không hề béo ngậy mà mang đến hương vị mềm xốp và ngọt dịu nên có thể ăn nhiều mà không cảm thấy ngán. Đặc biệt, bánh kem pho mát còn bổ sung chất đạm và canxi nên các bà mẹ có thể làm cho bé yêu nhà mình. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp cùng với imonngon để trổ tài làm bánh kem pho mát thơm ngon nào.

Nguyên liệu:

  1. 1,5 chén bột làm bánh
  2. 1,5 chén bột mì
  3. 1 muỗng canh bột nở
  4. 1 muỗng canh đường
  5. 1 muỗng cà phê muối
  6. 120g kem phô mai
  7. 3/4 muỗng cà phê baking soda
  8. 4 muỗng canh bơ
  9. 1 chén sữa
  10. Dụng cụ: lò nướng, máy xay sinh tố, gậy cán bột, phới trộn bột
bỏ túi làm bánh kem pho mát ngọt mềm mà không ngấy hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bột mì, bột làm bánh rây lại cho mịn. Kem pho mát cắt thành những miếng nhỏ. Bơ cắt thành miếng vuông nhỏ.

bỏ túi làm bánh kem pho mát ngọt mềm mà không ngấy hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh kem pho mát

Cho bột mì, bột nở, bột làm bánh, baking soda, đường cát trắng, bơ, kem pho mát, muối vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp vào bát lớn, thêm sữa tươi vào, rắc ít bột mì lên mặt bàn, đổ hỗn hợp bột lên bàn và bắt đầu nhào bột.

bỏ túi làm bánh kem pho mát ngọt mềm mà không ngấy hình 4

Sau đó, dùng gậy cán mỏng bột ra, dùng dao cắt thành miếng bánh vuôn nhỏ vừa ăn, đặt vào khay nướng và nướng ở 230 độ C khoảng 15 phút.

bỏ túi làm bánh kem pho mát ngọt mềm mà không ngấy hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh kem pho mát

Khi bánh chín thì trình bày ra đĩa, ăn kèm với vài lát bơ và mứt hoa quả sẽ ngon hơn.

bỏ túi làm bánh kem pho mát ngọt mềm mà không ngấy hình 6

Chỉ với chưa đầy 30 phút bạn đã có ngay món bánh kem pho mát ngon miệng mà không béo ngậy để chiêu đãi cả nhà rồi nhé. Không chỉ thơm ngon, mà vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng nên có thể làm món ăn sáng cho cả gia đình đều rất hợp lý đấy. Bên cạnh đó, với hình dáng nhỏ nhắn, bạn có thể làm bánh kem pho mát mang đi làm hoặc cho con đi học đều vô cùng tiện lợi. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với imonngon.


0