30/05/2018, 09:34

Cách làm chả lá lốt ngon đúng điệu vạn người mê

Cách làm chả lá lốt vô cùng đơn giản, chỉ cần một vài nguyên liệu đơn giản là bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi. Chả lá lốt tuy dễ làm nhưng mùi vị mang đến lại vô cùng đặc biệt nhờ sự đậm đà từ thịt hòa quyện trong hương lá lốt thơm nồng, đảm bảo ...

Cách làm chả lá lốt vô cùng đơn giản, chỉ cần một vài nguyên liệu đơn giản là bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi. Chả lá lốt tuy dễ làm nhưng mùi vị mang đến lại vô cùng đặc biệt nhờ sự đậm đà từ thịt hòa quyện trong hương lá lốt thơm nồng, đảm bảo rằng sẽ lôi cuốn được bất kỳ ai trong lần đầu nếm thử đấy. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình bạn một đĩa chả lá lốt ngon đúng điệu nào.

Nguyên liệu:

  1. 300g thịt nạc vai
  2. Hành lá, tỏi, lá lốt
  3. Bột canh, dầu ăn, tiêu xay, nước mắm
 hình 1

Hướng dẫn làm chả lá lốt ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt nạc vai rửa sạch, băm nhuyễn. Lá lốt rửa sạch, để ráo. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm chả lá lốt

Trộn đều thịt với hành tươi, tiêu xay, bột canh, để yên trong 15 phút để thịt ngấm gia vị. Trải lá lốt ra, gấp 2 mép lại, xúc thịt vào cuốn chặt tay cho đến hết.

 hình 3

Làm nóng chảo, đổ dầu ăn vào đun sôi. Cho chả lá lốt vừa cuốn vào rán đều cả hai mặt.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành chả lá lốt

Khi chả lá lốt chín thì vớt ra đĩa, chấm với nước mắm tỏi ớt hoặc ăn kèm bún, cơm đều rất ngon.

 hình 5

Không cầu kì trong cách chế biến cùng với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm nhưng chả lá lốt sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để làm mới thực đơn ăn uống hằng ngày của gia đình bạn. Trong những ngày cuối tuần rảnh rỗi, các chị em phụ nữ hãy trổ tài làm món chả lá lốt thơm ngon này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé, đảm bảo mọi người sẽ phải xuýt xoa khi nếm thử đấy. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với icachlam.


0