30/05/2018, 09:34

Thay đổi thực đơn bữa sáng với bánh mì que của Pháp đơn giản mà ngon miệng

Cách làm bánh mì que của Pháp là một công thức làm bánh nổi tiếng của nước Pháp mà không phải ai cũng biết đến. Bánh mì que của Pháp hấp dẫn mọi người bởi vỏ bánh ngoài có độ giòn vừa phải, còn phần ruột bên trong lại mềm mịn và thơm ngọt. Với bánh mì que của Pháp, bạn có thể thưởng thức khi ...

Cách làm bánh mì que của Pháp là một công thức làm bánh nổi tiếng của nước Pháp mà không phải ai cũng biết đến. Bánh mì que của Pháp hấp dẫn mọi người bởi vỏ bánh ngoài có độ giòn vừa phải, còn phần ruột bên trong lại mềm mịn và thơm ngọt. Với bánh mì que của Pháp, bạn có thể thưởng thức khi mới ra lò hoặc ăn kèm với phô mai, bơ, mứt hoa quả,…đều rất thơm ngon đấy. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với imonngon để thử làm bánh mì que của Pháp thay đổi thực đơn bữa sáng cho cả nhà nhé.

Nguyên liệu:

  1. 650g bột mì
  2. 2 muỗng canh cà phê men nở
  3. 1 muỗng canh muối
  4. 2 chén nước ấm
  5. 1 chén bột bắp

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bột mì đem rây lại cho thật mịn.

thay đổi thực đơn bữa sáng với bánh mì que của Pháp đơn giản mà ngon miệng hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh mì que của Pháp

Cho vào 1 cái tô lớn 1/4 số bột mì, men nở, 1 bát nước ấm và dùng phới đánh trứng đánh đều để thu được hỗn hợp bột nhão, nổi bọt.

thay đổi thực đơn bữa sáng với bánh mì que của Pháp đơn giản mà ngon miệng hình 3

Tiếp theo, cho số bột còn lại vào tô lớn cùng muối trộn đều, rồi đổ phần bột nhão vừa mới trộn vào và dùng phới đánh trứng trộn đều. Sau đó, thêm chén nước ấm còn lại vào và dùng thìa gỗ trộn đều.

thay đổi thực đơn bữa sáng với bánh mì que của Pháp đơn giản mà ngon miệng hình 4

Để bột nghỉ khoảng 3 – 5 phút thì lấy khối bột ra ngoài bàn, nhào bột bằng tay khoảng 10 – 15 phút và cho lại vào bát khác lớn hơn, phết lớp dầu mỏng xung quanh, bọc kín, để nơi ấm áp khoảng 1 giờ.

thay đổi thực đơn bữa sáng với bánh mì que của Pháp đơn giản mà ngon miệng hình 5

Chia khối bột thành 3 hoặc 4 phần bằng nhau, lấy 1 phần ra bàn, cán mỏng và cuộn lại. Thực hiện tương tự đến khi hết phần bột. Rắc bột bắp vào khay nướng, xếp các phần bột lên, dùng khăn ẩm phủ kín bánh, ủ khoảng 35 phút và đem nướng ở 280 độ C khoảng 30 phút.

thay đổi thực đơn bữa sáng với bánh mì que của Pháp đơn giản mà ngon miệng hình 6

Bước 3: Hoàn thành bánh mì que của Pháp

Khi bánh chín, lấy ra để nguội bớt và thưởng thức.

thay đổi thực đơn bữa sáng với bánh mì que của Pháp đơn giản mà ngon miệng hình 7

Với công thức làm bánh mì que của Pháp mà imonngon đã chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp bạn có thêm một món bánh mới thơm ngon, đơn giản vào sổ tay nấu nướng của mình. Thay vì phải đi mua ở các siêu thị, tiệm bánh thì bây giờ bạn có thể tự làm bánh mì que của Pháp ngay tại nhà rồi nhé. Vào bữa sáng, chỉ cần một chiếc bánh mì que của Pháp và một cốc sữa nóng là đã đầy đủ dinh dưỡng rồi đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng imonngon.


0