30/05/2018, 09:35

Cách làm dầu dừa đơn giản tại nhà vũ khí của sắc đẹp

Cách làm dầu dừa tại nhà vô cùng đơn giản sẽ giúp ích cho chị em phụ nữ làm đẹp mỗi ngày. Dầu dừa là một loại dược phẩm tuyệt vời được các chị em phụ nữ tin dùng để làm đẹp da, mềm tóc hay làm trắng. Từ cơm dừa nguyên chất, qua quy trình chế biến đúng cách, bạn sẽ chiết được tinh chất dầu dừa ...

Cách làm dầu dừa tại nhà vô cùng đơn giản sẽ giúp ích cho chị em phụ nữ làm đẹp mỗi ngày. Dầu dừa là một loại dược phẩm tuyệt vời được các chị em phụ nữ tin dùng để làm đẹp da, mềm tóc hay làm trắng. Từ cơm dừa nguyên chất, qua quy trình chế biến đúng cách, bạn sẽ chiết được tinh chất dầu dừa thơm lừng và đảm bảo chất lượng. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình những hũ dầu dừa nào.

Nguyên liệu:

  1. 1 quả dừa già
  2. 1 rây lọc
  3. 1 máy xay sinh tố
 hình 1

Hướng dẫn làm dầu dừa:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dừa bổ đôi, lấy cùi nạo thành dạng sợi nhỏ.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm dầu dừa

Cho cùi dừa vào máy xay sinh tố, thêm ít nước rồi xay nhuyễn.

Lọc phần hỗn hợp cùi dừa vừa xay ra bát bằng rây lọc. Để hỗn hợp nước cốt dừa vừa lọc ra chỗ thoáng mát. Sau vài giờ, khi xuất hiện lớp váng dừa trên bề mặt thì bịt kín miệng bát lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh.

 hình 3

Sau 24 giờ, lấy hỗn hợp nước cốt dừa ra, vớt bỏ phần váng đóng cục ở phía trên cho đến khi nhìn thấy lớp cốt dầu dừa trong là được.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành dầu dừa

Rót dầu dừa ra hũ thủy tinh để dùng dần.

 hình 5

Qua những thao tác vô cùng đơn giản trên đây là bạn đã có ngay những hũ dầu dừa chất lượng cho bản thân và gia đình cùng sử dụng. Từ nay, bạn sẽ không còn lo lắng mua phải dầu dừa không rõ nguồn gốc ngoài thị trường nữa rồi. Hãy thường xuyên chế biến để có được những sản phẩm làm đẹp an toàn cho riêng mình bạn nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở những món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0