30/05/2018, 09:34

Cách làm món bắp cải nhồi thịt ngon mà ông xã không thể chê

Bắp cải nhồi thịt là món ăn khá là bổ dưỡng ngoài ra người ta thường dùng bắp cải để làm đẹp nữa, tác dụng của bắp cải gấp 4,5 lần so với cà rốt luôn đó các bạn. Còn thịt thì như các bạn đã biết, nó là thực phẩm thường dùng hàng ngày thì không có gì để nói. Tóm lại món bắp cải cuốn thịt rất ...

Bắp cải nhồi thịt là món ăn khá là bổ dưỡng ngoài ra người ta thường dùng bắp cải để làm đẹp nữa, tác dụng của bắp cải gấp 4,5 lần so với cà rốt luôn đó các bạn. Còn thịt thì như các bạn đã biết, nó là thực phẩm thường dùng hàng ngày thì không có gì để nói. Tóm lại món bắp cải cuốn thịt rất ngon và bổ dưỡng thích hợp cho những người muốn bồi bổ cho cơ thể. Và hôm nay giadinh.blog sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món bắp cải nhồi thịt ngon mà ông xã không thể chê

Nguyên Liệu:

  1. 450g thịt heo
  2. 100g phổi
  3. 1 nhánh tỏi
  4. 20 lá cải thảo
  5. 1 quả trứng
  6. 6 trái cà chua
  7. 1 ít nước hầm
  8. 2 củ hành
  9. 1 bó mùi tây(parsley)
  10. Muối, tiêu
  11. 60g gạo đã nấu chín
  12. 1 muỗng xúp nước tương

Cách làm món bắp cải nhồi thịt

1. Các bước chuẩn bị

– Hành lột vỏ thái mỏng

– Thịt heo và phổi băm nhuyễn

– Rau mùi rửa sạch thái nhỏ

– Tỏi lột vỏ băm nát

– Sau đó trộn chung thịt heo, phổi, hành, tỏi, gạo nấu chín(cơm), trứng, rau mùi tây(parsley) vào trong một cái tô lớn. Rắc tiêu, kế cho một muỗng xúp nước tương. Trộn đều tất cả bằng tay hoặc bằng máy.

2. Cách chế biến món thịt nhồi trong bắp cải

– Ta tiến hành cắt gốc cải và rửa sạch.

– Đối với nước đun sôi nêm một ít muối và trụng sơ cải khoảng 3 ohút để cải trắng, sau đó nhúng sơ qua nước lạnh, rồi để ráo nước (có thể dùng khăn để thấm nước).

– Để cải lên thớt, dùng một con dao nhọn bạn hãy cắt bỏ phần cuống của lá cải theo hình tam giác.

3. Trình bày để ăn món bắp cải nhồi thịt

– Ta lấy hỗn hợp thịt đã trộn vo thành viên, sau đó để cải ra thớt cho viên thịt vào bẻ góc tam giác, gấp rìa 2 mép cải lại rồi cuộn tròn.

– Ở bước này ta xếp những cuộn cải vào trong một cái khay hoặc chảo. Hoà ta nước hầm với 1/4 lít nước nóng và chế vào khay hoặc chảo có đựng những cuộc cải. Chế khoảng nửa khay là được. Nấu khoảng 40 phút, thỉnh thoảng rưới thêm một ít nước hầm.

–  Cũng trong thời gian này bạn làm nước xốt cà. Cà chua lột vỏ và băm sơ, sau đó xào với một ít dầu ăn nêm muối, tiêu và một tí rau mùi tây.

–  Các bạn lưu ý là món này ăn kèm với nước xốt là ngon nhất

Mong rằng cách làm món bắp cải nhồi thịt ngon mà ông xã không thể chê mà iCachLam đã hướng dẫn trên sẽ giúp các bạn có thể làm được món bắp cải cuốn thịt ngon mà ông xã không thể chê được. Chúc các bạn ngon miệng nhé!


0