30/05/2018, 09:35

Tự tay làm bánh đúc tôm thịt dân dã mà đậm đà hương vị ngay tại nhà

Cách làm bánh đúc tôm thịt là một món ăn vặt dân dã và quen thuộc có từ lâu đời. Bánh đúc tôm thịt là sự kết hợp hài hòa của bánh đúc mềm mịn như tan vào miệng ăn kèm với tôm thịt đậm đà và các loại rau củ ngọt mát. Đặc biệt, nếu thưởng thức bánh đúc tôm thịt nóng hổi vào những ngày se lạnh ...

Cách làm bánh đúc tôm thịt là một món ăn vặt dân dã và quen thuộc có từ lâu đời. Bánh đúc tôm thịt là sự kết hợp hài hòa của bánh đúc mềm mịn như tan vào miệng ăn kèm với tôm thịt đậm đà và các loại rau củ ngọt mát. Đặc biệt, nếu thưởng thức bánh đúc tôm thịt nóng hổi vào những ngày se lạnh như thế này thì vô cùng hoàn hảo. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với imonngon để làm thử bánh đúc tôm thịt cực kì đơn giản mà thơm ngon nào.

Nguyên liệu:

  1. 50g bột mì
  2. 450g bột gạo
  3. 300g dừa nạo
  4. 1 củ hành tây
  5. 1 củ cà rốt
  6. 100g thịt nạc thăn
  7. 500g tôm tươi
  8. Gia vị: muối, tiêu, dầu ăn, mắm, đường, tỏi, chanh, ớt

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm bỏ đầu, rút chỉ đen, rửa sạch, để ráo rồi băm nhỏ và nêm 2 muỗng hạt nêm, 1 muỗng tiêu, 1 muỗng nước mắm. Cà rốt, hành tây gọt vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu. Dừa nạo ngâm nước nóng, lấy khoảng 400ml nước cốt.

tự tay làm bánh đúc tôm thịt dân dã mà đậm đà hương vị ngay tại nhà hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh đúc tôm thịt

Làm nhân bánh: bắc chảo dầu lên bếp đun nóng, cho tỏi băm vào đảo đều rồi cho tôm, thịt băm vào xào chín khoảng 10 phút. Sau đó, cho cà rốt, hành tây vào đảo đều, tắt bếp.

tự tay làm bánh đúc tôm thịt dân dã mà đậm đà hương vị ngay tại nhà hình 3

Làm phần bánh: Cho nước cốt dừa vào bột mì, bột gạo và khuấy tan, nêm thêm 2 muỗng nhỏ muối, 1 muỗng nhỏ đường cát. Múc vào khuôn 2 vá bột, cho vào xửng hấp khoảng 10 phút. Sau đó, cho thêm 2 vá bột nữa và hấp khoảng 13 – 15 phút. Thực hiện như vậy đến khi hết bột.

tự tay làm bánh đúc tôm thịt dân dã mà đậm đà hương vị ngay tại nhà hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh đúc tôm thịt

Khi bánh đúc chín, thì cho phần nhân phủ kín mặt bánh, cắt thành từng miếng vừa ăn cho vào đĩa và thưởng thức.

tự tay làm bánh đúc tôm thịt dân dã mà đậm đà hương vị ngay tại nhà hình 5

Với cách làm bánh đúc tôm thịt đơn giản và nhanh chóng trên, bạn có thể tự tay làm ở nhà cho cả gia đình mà không phải lo lắng về vấn đề vệ sinh thực phẩm khi mua ngoài hàng quán nữa nhé. Với hương vị mềm mịn và đậm đà, bạn có thể thưởng thức bánh đúc tôm thịt vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Hãy luôn đồng hành với imonngon để biết thêm nhiều món ăn mới lạ và hấp dẫn khác nhé. 


0