15/06/2018, 11:38

Cách làm tôm rang me chua ngọt ăn là ghiền

Cách làm tôm rang me chua ngọt: Nếu bạn đã từng thưởng thức và yêu thích tôm sốt mayonaise thì bạn hãy thử cách làm tôm sốt me vừa đơn giản, vừa đúng vị kiểu Thái rất đặc biệt nữa đấy. Món tôm rang me chua chua, ngọt ngọt cùng vị giòn giòn, nghe đã thấy thèm phải không? Đây sẽ là món ăn ...

Cách làm tôm rang me chua ngọt: Nếu bạn đã từng thưởng thức và yêu thích tôm sốt mayonaise thì bạn hãy thử cách làm tôm sốt me vừa đơn giản, vừa đúng vị kiểu Thái rất đặc biệt nữa đấy. Món tôm rang me chua chua, ngọt ngọt cùng vị giòn giòn, nghe  đã thấy thèm phải không? Đây sẽ là  món ăn thích hợp mỗi khi cả nhà đã chán những món từ thịt, cá. Cùng vào bếp với mình nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g tôm sú
+ Bột năng
+ Khoảng 50g me vắt
+ Đường, thốt nốt
+ Hành khô, ngò tây
+ Gia vị

Cách làm tôm rang me chua ngọt ăn là ghiền

– Để làm món tôm rang me chua ngọt bạn nên chọn tôm khoảng 2-3 ngón tay và phải thật tươi nha.Tôm bỏ  hết phần đầu và lấy chỉ đen trên sống lưng rồi xả sạch nhiều lần với nước rồi để cho ráo. Nếu thích bạn có thể lọt bỏ vỏ luôn nhưng theo mình thì không nên vì phần vỏ  tôm chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể.

– Đổ bột ra tô rồi cho hêt tôm vào đảo đều tôm để bột bám đều nhé. Đồng thời bạn ngâm me với nước lọc trong chén và dùng đũa quậy nhẹ cho me bắt đầu ra hết phần thịt và hạt nhé. Sau đó, đem me lọc qua ray để loại bỏ hạt và xát me chỉ lấy nước. Cho nước me vào nồi nhỏ vào đun sôi cùng một chút đường, muối khoảng 5 phút, đun lửa nhỏ để tránh bị cháy và nước tràn ra nồi nhé.

– Chuẩn bị chảo rồi cho ít dầu vào. Đun nóng dầu ăn rồi thả tôm lăn bột vào chiên với nhỏ lửa. Khi thấy tôm chín vàng đều thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Bước này giống với cách làm tôm sốt cà chua nha các bạn.

– Bước cuối cùng, sau khi cho tôm lên đĩa rồi thì rưới phần sốt me lên trên là xong rồi đấy, dọn ra ăn thôi nào. Nên dùng nóng với ngò tây là hết sẩy đó. Sau món này, nếu có thời gian thì tìm hiểu cách làm tôm sốt dứa cũng ngon tuyệt đó.

– Bạn nhớ chia sẻ công thức này cho người thân và bạn bè để ai cũng có thể thưởng thức món tôm sốt me thật ngon. Món ngon , bổ dưỡng mà thực hiện chỉ trong 15 phút thôi cả nhà ơi. Nhớ thực hiện ngay và luôn nhé.


0