15/06/2018, 11:38

Cách làm đậu phụ sốt cà chua ngon nhất hiện nay

Cách làm đậu phụ sốt cà chua ngon truyền thống thì chắc không còn xa lạ với chị em nội trợ nữa nhưng với cách làm đậu hũ sốt cà chua không cần chiên qua đậu mà mình chuẩn bị giới thiệu sẽ giúp miếng đậu vẫn giữ nguyên độ mềm mại vốn có và thấm đều gia vị nên vô cùng đậm đà, ngon miệng đấy. các ...

Cách làm đậu phụ sốt cà chua ngon truyền thống thì chắc không còn xa lạ với chị em nội trợ nữa nhưng với cách làm đậu hũ sốt cà chua không cần chiên qua đậu mà mình chuẩn bị giới thiệu sẽ giúp miếng đậu vẫn giữ nguyên độ mềm mại vốn có và thấm đều gia vị nên vô cùng đậm đà, ngon miệng đấy. các bạn cùng theo dõi nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g đậu phụ
+ 1 quả cà chua
+ 1 muỗng canh xốt cà chua
+ Gia vị: Muối, vài giọt dầu mè, đường, xì dầu, ít hành lá

– Nên chọn mua loại đậu phụ vừa làm xong trong ngày để khi làm món đậu phụ sốt cà chua chay hay đậu phụ sốt cà chua thịt băm và các món từ đậu hũ sẽ có mùi thơm của đậu nhé. Đậu phụ rửa sạch, để  ráo rồi dùng dao thái đậu phụ thành những miếng nhỏ vừa ăn. Cà chua bạn chọn những quả chín đều rồi rửa sạch và cắt khối với kích thước tương tự với đậu hũ.

– Đun nóng sẵn nồi nước để luộc sơ các miếng đậu, lưu ý cho nước vừa ngập mặt đậu rồi cho vào 1 muỗng cà phê muối nhé. Khi nước sôi thì mới đậu phụ vào luộc. Để tránh nát đậu bị nát, bạn nên nghiêng nồi để chắt hết nước rồi mới đổ đậu ra đĩa  riêng.

– Bắt đầu cách chế biến đậu phụ sốt cà chua nhé. Bạn chuẩn bị chảo và làm nóng chảo với một ít dầu, tiếp theo cho củ hành thái nhỏ vào và phi thơm, sau đó đổ 2/3  phần cà chua vào đảo đều cho tới khi cà chín mềm. Cho đậu phụ vào, và thêm ít nước ấm ( đừng dùng nước sôi dễ làm nát đậu), chờ khi nước sôi lại thì cho nhỏ lửa.

– Cho phần cà chua còn lại và phần nước xốt cà chua vào, thêm muối, hạt nêm, đường, xì dầu cho vừa ăn, đảo nhẹ tay cho gia vị thấm đều. Sau cùng, bạn cho vài giọt dầu mè và cho ít hành lá xắt nhỏ vào.

– Đậu phụ trắng sốt cà chua là một món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình, nhưng với một chút biến tấu nho nhỏ sẽ  giúp món ăn thêm phần mới lạ và ngon miệng hơn. Với miếng đậu mềm mại  trong nước xốt sóng sánh  đậm đà sẽ đưa cơm lắm đấy!


0