31/05/2018, 13:39

Cách nấu canh kim chi cải thảo với thịt heo và đậu hũ

Sau khi đã đã trót làm kim chi cải thảo quá nhiều thì bạn có thể biến tấu thành món canh kim chi nấu với thịt heo và đậu phụ. Đây là món canh dân dã, truyền thống, thường có mặt trong các mâm cơm hàng ngày của người Hàn. Kim chi giàu vitamin, giúp chống ngán, giảm cân... nên được lòng rất nhiều chị ...

Sau khi đã đã trót làm kim chi cải thảo quá nhiều thì bạn có thể biến tấu thành món canh kim chi nấu với thịt heo và đậu phụ. Đây là món canh dân dã, truyền thống, thường có mặt trong các mâm cơm hàng ngày của người Hàn. Kim chi giàu vitamin, giúp chống ngán, giảm cân... nên được lòng rất nhiều chị em. Món canh kim chi còn có thêm thịt lợn và đậu phụ nên rât đưa cơm. Dưới đây là chi tiết các bước hướng dẫn cách nấu canh kim chi cải thảo ngon tuyệt cú mèo.
Cắt kim chi thành các miếng dài 2cm
  • 2
    Thịt lợn để nấu canh nên chọn phần thịt ở vai vì thịt mềm và có chút mỡ dắt vào nên ăn không bị khô. Bạn thái thịt thành các miếng dày khoảng 0,7cm, rộng 2cm và dài cỡ 3cm. Sau đó, đem rửa thịt bằng nước lạnh và để ráo nước.
     2 Thái chéo hành
  • 4
    Nửa củ hành tây bạn đem thái thành các miếng dày như miếng thịt.
     4 Thái đậu phụ thành các miếng vuông
  • 6
    Bột ớt bạn đem ngâm với nước cho nở ra, thêm 2 thìa cà phê tỏi giã, 2 thìa cà phê rượu trắng và 1 thìa cà phê dầu mè, sau đó đảo đều lên.
     6 Cách nấu kim chi cải thảo
  • 8

    Bắc nồi lên bếp, cho 3 bát nước rồi cho kim chi cải thảo và thịt lợn đã ướp vào, đậy vung, bật bếp đun khoảng 20 phút. Sau 20 phút, bạn cho hành lá, hành tây và đậu phụ và một bát nước nữa vào, đun thêm 10 phút với lửa vừa rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Khi ăn, bạn cho canh ra bát và trang trí ít hành lá lên trên cho đẹp mắt. Caption

0