31/05/2018, 13:38

Cách làm kim chi dưa chuột ăn khi nào cũng hợp

Mùa hè là mùa nắng nóng, ẩm ướt khiến bạn cảm thấy khó chịu. Bù lại, đây cũng là mùa để bạn có thể tha hồ hưởng thức các món kem hay các món muối như dưa muối hay kim chi chẳng hạn. Hôm trước, chúng ta đã được học cách muối kim chi củ cải sao cho giòn hay bí quyết thêm chuối chín vào kim chi cải ...

Mùa hè là mùa nắng nóng, ẩm ướt khiến bạn cảm thấy khó chịu. Bù lại, đây cũng là mùa để bạn có thể tha hồ hưởng thức các món kem hay các món muối như dưa muối hay kim chi chẳng hạn. Hôm trước, chúng ta đã được học cách muối kim chi củ cải sao cho giòn hay bí quyết thêm chuối chín vào kim chi cải thìa thì ngày hôm nay đây, hãy cùng chúng tôi học cách làm kim chi dưa chuột giòn giòn, cay cay, ai cũng thích ăn nhé.

 1
Nguyên liệu để học cách làm kim chi dưa leo

Để món kim chi dưa chuột được ngon hơn, bạn nên chọn những quả dưa có da sần sùi, quả ngắn một chút. Đây là những quả dưa còn non nhưng vẫn giữ được độ giòn cần thiết.

Cách làm kim chi dưa chuột

  • 1

    Dưa chuột bạn đem rửa sạch, để ráo nước, không cần gọt vỏ. Sau đó bạn dùng dao chẻ dưa chuột làm tư nhưng không cắt rời hẳn ra nhé.

     3 Ngâm dưa chuột trong nước muối
  • 3

    Củ cải bạn đem gọt vỏ, thái lát mỏng, sau đó thái sợi nhỏ.

     5 Cách làm kim chi dưa chuột
  • 5

    Hẹ bạn đem cắt nhỏ. Sau đó cho hành tây, củ cải, đường và nước mắm, gừng băm nhỏ cùng bột ớt trộn thật đều lên.

     7 Thêm hỗn hợp ở bước 4 vào
  • 7

    Khi dưa chuột đã ngấm muối, bạn đem rửa lại với nước sạch và để dưa chuột lên khăn giấy cho nhanh ráo nước.

     10 Cách làm kim chi dưa chuột
  • 9

    Để dưa vào hộp rồi rưới thêm nước sốt lên trên, đậy kín nắp. Để hộp kim chi ở nhiệt độ phòng 1 ngày cho lên men, sau đó bạn mới cho vào tủ lạnh để bảo quản lâu hơn. Sau khoảng 3 ngày là bạn đã có thể thưởng thức hương vị hoàn hảo của kim chi rồi. 

     12 Rắc thêm chút vừng đen lên để món kim chi được dậy mùi nhé

    Cách làm kim chi dưa chuột nhanh và dễ phải không nào? Những món rán, chiên, nướng ăn kèm cùng chút dưa chuột man mát, cay xè thì quá hợp luôn. Cùng tự làm món muối kim chi dưa chuột để chống ngán cho bữa cơm gia đình ngày đầu năm nhé!

0