31/05/2018, 13:38

Cách làm ngao sạch cát nhanh và hiệu quả hơn mong đợi

Thực tế thì không phải ai cũng biết cách làm ngao sạch cát nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, với mẹo vặt gia đình mà Lamsao sẽ hướng dẫn dưới đây, hy vọng rằng bạn sẽ không còn phải đau đầu về cách làm sạch ngao nữa nhé. Bạn rửa sạch ngao dưới vòi nước sau khi mua về 2 Sau khi chà rửa ...

Thực tế thì không phải ai cũng biết cách làm ngao sạch cát nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, với mẹo vặt gia đình mà Lamsao sẽ hướng dẫn dưới đây, hy vọng rằng bạn sẽ không còn phải đau đầu về cách làm sạch ngao nữa nhé.

Bạn rửa sạch ngao dưới vòi nước sau khi mua về
  • 2

    Sau khi chà rửa sạch phần vỏ ngao bên ngoài, bạn cho chúng vào chiếc bát tô lớn rồi phủ lên trên một tờ giấy thấm.

     2

    Tiếp tục đậy bằng tờ giấy nhôm lá mỏng
  • 4

    Bạn lấy ngao ra khỏi tủ lạnh rồi rửa sạch lại một lần nữa với nước.

  • 5

    Xếp ngao vào rây lọc sao cho chúng nằm ngang hàng và không bị chồng xếp lên nhau. Nếu lượng ngao nhiều thì bạn có thể tiến hàng lọc cát nhiều mẻ nhé. Sau đó, bạn đặt rây lọc vào chiếc bát tô.

     4

    Cho dung dịch nước muối loãng vào ngao
  • 7

    Sau khi ngâm nước muối, bạn tiếp tục đậy tờ giấy nhôm lại và để ngao trong bóng tối hoặc trong tủ lạnh thêm 3 tiếng đồng hồ nữa để ngao nhả sạch cát. Đây là cách làm sạch ngao hiệu quả nhất đấy.

     6

    Ngâm ngao trong nước để giảm bớt vị mặn đặc trưng
  • 9

    Cuối cùng, bạn lấy ngao ra rồi rửa sạch một lần nữa bằng cách chà xát chúng vào nhau thật mạnh tay nhé.

Thành phẩm

Lúc này, những chú ngao sạch cát đã sẵn sàng cho bạn chế biến món ăn rồi đấy. Bạn có thể nấu canh ngao mồng tơi, làm ngao xào cay hay đổi vị với món ngao nướng bơ thơm nức mũi nữa nhé.

0