31/05/2018, 13:38

Cách làm tào phớ bằng đường nho chẳng khó tẹo nào

Tào phớ là món ăn vặt giải khát mùa hè, thế nhưng với nhiều người, chả cần phải đến hè, dù thu hay đông thì tào phớ vẫn cứ là món ăn vặt khiến họ thích mê. Nếu như cách làm tào phớ của mấy bà bán rong chủ yếu dùng thạch cao khiến phớ cứng hơn nhưng lại có hại cho sức khỏe. Chính vì thế, để bảo ...

Tào phớ là món ăn vặt giải khát mùa hè, thế nhưng với nhiều người, chả cần phải đến hè, dù thu hay đông thì tào phớ vẫn cứ là món ăn vặt khiến họ thích mê.

Nếu như cách làm tào phớ của mấy bà bán rong chủ yếu dùng thạch cao khiến phớ cứng hơn nhưng lại có hại cho sức khỏe. Chính vì thế, để bảo vệ sức khỏe bản thân thì chỉ còn cách là tự làm tào phớ tại nhà.

Ngâm đậu tương
  • 2

    Cho đậu tương vào máy xay sinh tố, xay lấy khoảng 2,5 lít nước đậu. Sau đó, dùng một miếng vải sạch để lọc lấy nước.

    Đun nước đậu với lửa vừa
  • 4

    Tranh thủ lúc nước đậu đang sôi, bạn pha đường nho với 60ml nước đun sôi để nguội. Đổ nước đường nho vào âu hoặc nồi đựng phớ, lắc nhẹ để nước đường nho bám đều vào đáy và thành âu.

  • 5

    Nhanh tay nước đậu vào âu, thao tác phải thật dứt khoát để không tạo bọt khí bên dưới. Nếu thấy có bọt thì bạn dùng rây hớt sạch đi. Để như vậy cho đến khi nguội thì nước đậu sẽ đông thành tào phớ.

  • 6

    Tiếp theo, bạn chuyển sang phần pha nước đường. Đây chỉ là phần nước đường dùng kèm nên bạn có thể pha tùy theo khẩu vị. Cho 200g đường và 3l nước vào nồi, khuấy đều cho tan. Khi nước nguội, bạn có thể thêm ít tinh dầu hoa bưởi hoặc vài bông hoa nhài vào cho thơm.

Thành phẩm

Khi ăn, bạn dùng nắp hộp sữa sạch hoặc mảnh trai để múc từng lát tào phớ vào bát. Chan nước đường và thêm ít dừa tươi bào sợi lên trên. Nếu thích ăn lạnh thì trước đó, bạn nên để tào phớ vào trong tủ lạnh.

0