15/06/2018, 11:02

Cách làm gỏi xoài tôm khô ăn ngon nhớ lâu

Gỏi xoài tôm khô là món ăn vặt ưa thích không chỉ với chị em mà còn trên bàn nhậu của cánh mày râu. Vị chua ngọt vừa phải lại hơi cay cùng tôm khô dai dẻo và xoài giòn thơm dịu mang đến món gỏi xoài tôm khô nao nức lòng người mà muốn đưa đũa gắp mãi không thôi. Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm ...

cach-lam-mon-goi-xoai-tom-kho

Gỏi xoài tôm khô là món ăn vặt ưa thích không chỉ với chị em mà còn trên bàn nhậu của cánh mày râu. Vị chua ngọt vừa phải lại hơi cay cùng tôm khô dai dẻo và xoài giòn thơm dịu mang đến món gỏi xoài tôm khô nao nức lòng người mà muốn đưa đũa gắp mãi không thôi. Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu cách làm món gỏi xoài tôm khô ăn ngon nhớ lâu này để cùng gia đình thưởng thức nhé.

Nguyên liệu cần để làm món gỏi xoài tôm khô

Xoài tứ quý: 2 quả chọn quả to, chín vừa để có độ chua ngọt tự nhiên và hương xoài đậm

Tôm khô: 100g

Húng quế

Cà rốt : Nửa củ (nếu củ nhỏ thì bạn có thể lấy cả)

Rau răm

Lạc rang sẵn: 50g

Các gia vị phụ gia: mắm, tỏi, đường, ớt, chanh

Các bước thực hiện

Tôm khô các bạn đem rửa sạch cho bớt cát sau đó ngâm với nước cho nở đều.

Sau khi tôm nở mềm thì cho lên bếp đảo đều cùng mắm cho ngấm gia vị để món gỏi được ngon hơn.

Cho tôm vào máy xay đa năng xay nhỏ tôm

Xoài và cà rốt các bạn  rửa sạch, gọt vỏ và bào thành sợi mỏng và để riêng.

Cà rốt sợi đã bào cần bóp với một chút muối để cho mềm sau đó rửa sạch bằng nước sôi nguội.

Húng quế, rau răm cần nhặt bỏ gốc và lá hỏng sau đó rửa sạch chờ ráo nước.

Thái nhỏ húng quế và rau răm để chờ trộn gỏi.

Ớt rửa sạch bỏ hạt và băm nhỏ.

Tiến hành trộn xoài, tôm, cà rốt, ớt, húng quế, rau răm vào tô lớn sau đó nêm 2 thìa đường, 1 thìa nước mắm, ½ thìa nước cốt chanh sau đó các bạn trộn đều tất cả lên sao cho thấm gia vị. Tùy theo sở thích của mình các bạn có thể nêm nếm chua ngọt và cay cho phù hợp là đã hoàn thành món gỏi xoài tôm khô ăn ngon nhớ lâu rồi.

Khi bày ra đĩa các bạn bày kèm vài cọng rau thơm và rắc lạc giã nhỏ lên trên món ăn để tăng thêm hương vị và giúp món ăn trở nên bắt mắt hơn.

Gỏi xoài tôm khô cần có màu sắc bắt mắt từ màu xanh vàng tươi của xoài, cam đỏ của cà rốt điểm thêm sắc xanh của rau thơm và sắc hồng của tôm. Gỏi có vị chua ngọt cay vừa ăn, không ngán, tạo hương vị cho bữa ăn trong gia đình. Tôm ăn dẻo dai, không bở, không nhũn. Xoài và cà rốt giòn ngọt, thấm gia vị và vừa ăn.

    Các món ăn nhanh dễ làm

  • nombokhoNộm bò khô đu đủ

  • nemchaoNem chạo Nam Định

  • bunbohueBún bò Huế

Đây là món ăn phù hợp với mọi người từ người già tới trẻ nhỏ bởi sự hòa quyện tuyệt vời của các nguyên liệu và sự thăng hoa của gia vị phụ gia. Tại sao không bắt tay vào làm món gỏi xoài tôm khô ngay hôm nay để thưởng thức và trổ tài bếp núc nhỉ. Các bạn có thể dùng bổ sung món gỏi xoài tôm khô ăn ngon nhớ lâu vào thực đơn hằng ngày hay đơn giản chỉ là món ăn vặt vào buổi chiều để tận hưởng những tinh hoa tứ vị kết hợp trong gỏi xoài tôm khô có 1 không 2 này.

0