15/06/2018, 11:59

Cách làm mứt khế đơn giản cho thực đơn món mứt ngày Tết

Cách làm mứt khế cũng khá giống cách chế biến món mứt me mà mình đã giới thiệu ở bài viết trước tuy nhiên với từng nguyên liệu chính khác nhau bạn sẽ có cách sơ chế khác và món mút này sẽ mang đến vị chua ngọt rất hài hòa và dễ ăn. Và bài viết này, zaidap.com sẽ trình bày với các bạn quy trình ...

Cách làm mứt khế cũng khá giống cách chế biến món mứt me mà mình đã giới thiệu ở bài viết trước tuy nhiên với từng nguyên liệu chính khác nhau bạn sẽ có cách sơ chế khác và món mút này sẽ mang đến vị chua ngọt rất hài hòa và dễ ăn. Và bài viết này, zaidap.com sẽ trình bày với các bạn quy trình làm mứt khế ngon hấp dẫn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khế chua
+ Đường trắng
+ Gừng tươi
+ Nước vôi trong
+ Phèn chua

Cách làm mứt khế

Bước 1: Sơ chế khế chua

  • Khế chua xanh rửa sạch rồi lấy dao gọt hết 2 phần đầu và đường riềm của các múi khê rồi tách thành từng múi, lọc bỏ hết phần lõi và hạt.
  • Sau đó bạn cho khế vào trong bát nước vôi trong ngâm ngập mặt khế chừng 10 tiếng rồi vớt ra rửa sạch nhiều lần với nước rồi vớt ra và để ráo nước.
  • Tiếp theo bạn lấy dao ép cho từng múi khế bớt đi nước chua.
  • Sau đó bạn đun một nồi nước rồi cho 1 thìa phèn chua vào đun cho tan hết rồi cho khế vào chần qua trong khoảng chừng 20 giây rồi vớt khế ra, xả với nước lạnh vài lần.

Bước 2: Ngâm khế chua đường

  • Sau đó bạn cho 400g đường trắng vào khoảng 400g khế chua rồi đảo đều và ngâm chừng 3 đến 4 tiếng cho đường trắng có thể tan chảy hết.

Bước 3: Sên khô mứt khế

  • Đầu tiên bạn cho cả hỗn hợp khế và đường trắng vào trong nồi, rồi cho lên bếp đun sôi với lửa vừa.
  • Sau đó khi đường cạn dần bạn cho nhỏ lửa rồi rắc chút gừng tươi băm nhỏ vào rồi dùng đũa đảo đều tay.
  • Cuối cùng nếu thấy khế dần chuyển màu vàng nâu, đường bám đều vào thì tắt bếp, cho mứt khê ra khay nhựa phơi nắng cho ráo rồi cho vào hộp bảo quản dùng dần nhé.

Cách làm mứt khế đơn giản với vị chua thanh dễ ăn sẽ mang đến cho bạn một làn gió mới cho thực đơn món ngọt ngày Tết. Và tuyệt vời hơn nếu bạn tận dụng món ăn này để mời khách và chắc chắn bạn sẽ nhận lại những lời trầm trồ khen ngời từ bạn bè và người thân nhé.


0