30/05/2018, 09:29

Cách nấu canh bánh gạo Hàn Quốc với bắp cải ngon đúng vị

Cách nấu canh bánh gạo Hàn Quốc với bắp cải ngon đúng vị. Có nhiều cách nấu canh bánh gạo từ xứ sở kim chi khá thú vị, chỉ với chút nguyên liệu quen thuộc của món canh này, biến tấu một chút với rau bắp cải là bạn đã có cho mình bát canh hoàn toàn mới rồi. Thật thú vị đúng không? Với mâm cơm gia ...

Cách nấu canh bánh gạo Hàn Quốc với bắp cải ngon đúng vị. Có nhiều cách nấu canh bánh gạo từ xứ sở kim chi khá thú vị, chỉ với chút nguyên liệu quen thuộc của món canh này, biến tấu một chút với rau bắp cải là bạn đã có cho mình bát canh hoàn toàn mới rồi. Thật thú vị đúng không? Với mâm cơm gia đình người Việt thì món canh là món không thể thiếu ở mỗi bữa ăn, nếu chiều nay bạn chưa biết nên nấu món canh gì hấp dẫn và mới lạ thu hút các thành viên trong gia đình mình thì canh bánh gạo bắp cải là lựa chọn khá thú vị đó. Chút cay cay, ấm nóng của bát canh này chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

Hãy cùng icachlam.net tham khảo cách nấu canh bánh gạo Hàn Quốc với bắp cải ngon đúng vị dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt lợn: 450g
+ Hành tây: 1 củ
+ Tỏi: 3 tép
+ Gừng: 2 lát
+ Cà rốt: 2 củ
+ Đậu: 1 bìa
+ Bắp cải: 200g
+ Bánh gạo Hàn Quốc: 150g
+ Sốt ớt gojuchang Hàn Quốc: 5g
+ Nước dùng gà: 2 lít
+ Gia vị cần dùng: Muối + nước mắm + dầu ăn + hạt nêm
+ Nước

 phần 1

Cách nấu canh bánh gạo Hàn Quốc với bắp cải

Bước 1: Thịt lợn bạn rửa sạch rồi thái thành miếng vừa, sau đó băm thật nhỏ.

Hành tây + tỏi bạn bóc vỏ rồi băm nhỏ.

Cà rốt rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi bạn cũng băm nhỏ.

Gừng rửa sạch, gọt bỏ vỏ, sau đó thái nhỏ.

Bạn rửa sạch bắp cải rồi cũng thái thành sợi.

 phần 2

Bước 2: Đặt nồi lên bếp, bạn làm nóng chút dầu ăn vào nồi rồi cho thit lợn + hành tây vào nồi xào cho đến khi thịt săn lại.

 phần 3

Sau đó bạn cho cà rốt + sốt ớt vào nồi, đảo đều khoảng 2-3 phút.

 phần 4

Bước 3: Cho nước dùng gà + bắp cải vào nồi. Bạn đảo chút rồi cứ để nồi nấu như thế trên bếp khoảng 15 phút, lúc này bắp cải đã mềm rồi.

 phần 5

Bước 4: Bánh canh cắt thành miếng vừa ăn.

 phần 6

Đậu phụ cắt thành miếng vuông nhỏ.

 phần 7

Bước 5: Khi bắp cải đã mềm rồi bạn cho bánh canh + đậu phụ vào nồi, chỉ cần nấu thêm khoảng chừng 7-10 phút là được rồi. Nêm nếm chút gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp bạn nhé.

 phần 8

Múc bát canh nóng hổi này ra bát tô rồi thưởng thức thôi nào! Mùa đông lạnh mà được ăn bát canh nghi ngút khói, cay cay thế này còn gì bằng nữa chứ nhỉ?

Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0