30/05/2018, 09:33

Cách nấu cà ri gà kiểu Thái ấm bụng đón gió mùa đông về

Cách nấu cà ri gà kiểu Thái được chia sẻ dưới đây mong rằng sẽ có ích với các chị em khi muốn vào bếp chế biến. Đến với “đất nước chùa vàng” bạn sẽ được hòa mình vào nền văn hóa hàng nghìn năm nơi đây được thưởng thức những món ăn chỉ có ở đây. Không thưởng thức qua cà ri gà kiểu ...

Cách nấu cà ri gà kiểu Thái được chia sẻ dưới đây mong rằng sẽ có ích với các chị em khi muốn vào bếp chế biến. Đến với “đất nước chùa vàng” bạn sẽ được hòa mình vào nền văn hóa hàng nghìn năm nơi đây được thưởng thức những món ăn chỉ có ở đây. Không thưởng thức qua cà ri gà kiểu Thái thì thật là đáng tiếc rồi. Bạn có thể dành ra chút ít thời gian cùng ilamdep vẫn có thể chế biến cà ri gà kiểu Thái ngay tại nhà.

Nguyên liệu:

  1. 5 đùi gà
  2. 1 củ khoai lang
  3. 1 quả cà tím
  4. 1 củ hành tây
  5. 1 củ cà rốt
  6. 2 quả cà chua
  7. 35ml nước cốt dừa
  8. 15g bột cà ri
  9. Gừng, sả, ớt, lá chanh, dầu ăn.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đùi gà rửa sạch chặt miếng vừa ăn rồi ướp với 2 thìa cà ri + 1 thìa đường + 1 thìa nước mắm + 1 thìa hạt nêm + ớt tươi + hạt tiêu khoảng 1 giờ cho ngấm gia vị.

 hình 2

Cà tím thái miếng vừa ăn ngâm với nước muối pha loãng 5 phút, vớt ra để ráo. Khoai lang, cà rốt, hành tây gọt vỏ ngoài thái miếng có độ dài như cà tím. Cà chua rửa sạch thái miếng vuông.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu cà ri gà kiểu Thái

Bắc nồi lên bếp đợi dầu ăn nóng cho sả + gừng vào xào rồi đổ thịt gà đã ướp vào cùng xào đến khi săn lại cho nước + lá chanh + nước cốt dừa vào đun. Đến khi gà mềm cho khoai lang + cà rốt vào nấu cùng 10 phút thì cho cà tím + nước cốt dừa vào đun, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. Cho tiếp hành tây + cà chua vào nấu đến khi hỗn hợp quyện nhau bạn tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành nấu cà ri gà kiểu Thái

Múc cà ri gà ra chén thưởng thức.

 hình 5

Nhắc đến cà ri gà kiểu Thái không giống với bất kì loại cà ri nào khác trên thế giới, với món ăn này có sự biến tấu món ăn theo kiểu ít nhiều. Nhưng vẫn giữ được một hương vị thơm ngon mà cuốn hút hoàn toàn người ăn nếu có cơ hội được thưởng thức qua món ăn cho dù một lần. Những miếng thịt gà dai dai hòa cùng phần khoai lang, cà tím, hành tây, cà rốt thanh mát và phần nước dùng nóng hổi có xíu cay nồng. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0