30/05/2018, 09:31

Cách nấu bún tơ hồng ngon tuyệt cú mèo đã ăn là ghiền

Cách nấu bún tơ hồng tuy còn khá xa lạ nhưng lại cực kỳ đơn giản và bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà đấy. Đây là một món ăn ngon với sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt tôm thơm ngọt, bún gạo dai mềm cùng rau củ thanh mát. Bún tơ hồng chắc chắn sẽ là một món ăn hấp dẫn, bắt mắt mà bạn ...

Cách nấu bún tơ hồng tuy còn khá xa lạ nhưng lại cực kỳ đơn giản và bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà đấy. Đây là một món ăn ngon với sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt tôm thơm ngọt, bún gạo dai mềm cùng rau củ thanh mát. Bún tơ hồng chắc chắn sẽ là một món ăn hấp dẫn, bắt mắt mà bạn không nên bỏ lỡ để làm tặng cho người thân và bạn bè trong những ngày cuối tuần sắp đến. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình món bún tơ hồng nào.

Nguyên liệu:

  1. 120g bún gạo khô
  2. 150g tôm to
  3. 1 cây cải bó xôi (cải chíp, cải ngọt)
  4. Nửa củ cà rốt
  5. 3 củ hành khô
  6. Dầu ăn, hạt nêm
 hình 1

Cách làm món bún tơ hồng ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm bóc vỏ, rửa sạch, để ráo nước. Cà rốt cạo vỏ, bào sợi mỏng. Rau rửa sạch, cắt khúc tầm 3 – 4 cm. Hành khô bóc vỏ, thái lát mỏng. Bún khô ngâm trong nước cho mềm rồi vớt ra để ráo.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành nấu bún tơ hồng

Bắc một nồi nước lên bếp đun sôi, cho rau vào trụng sơ rồi vớt ra rổ. Tiếp tục trụng cà rốt rồi vớt ra để ráo.

Làm nóng chảo, cho 1 thìa canh dầu ăn và hành khô vào phi thơm. Khi hành dậy mùi thì cho tôm vào xào, nêm với 2 thìa cafe hạt nêm. Tôm chín thì trút ra bát.

 hình 3

Tiếp tục làm nóng chảo, cho bún vào xào với ít nước rồi thêm rau và cà rốt vào đảo đều, nêm 2 thìa cafe hạt nêm.

Cuối cùng, cho đầu tôm vào, nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành nấu bún tơ hồng

Múc bún ra đĩa, rắc thêm một ít tiêu lên trên, chấm kèm nước tương sẽ rất ngon.

 hình 4

Với những nguyên liệu quen thuộc và cách làm đơn giản, chỉ cần một chút khéo léo trong chế biến là bạn đã ngay một món bún tơ hồng cực ngon miệng và bắt mắt rồi. Với hương vị thanh mát, mới lạ chắc chắn rằng món ăn này sẽ khiến tất cả các thành viên trong gia đình bạn ngon miệng hơn rất nhiều đấy. Vậy thì tại sao bạn lại không vào bếp ngay để làm tặng cho gia đình những đĩa bún tơ hồng hấp dẫn này nhỉ. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với icachlam.


0