30/05/2018, 09:49

Cách nấu bún riêu chay ngon đổi vị cho thực đơn bữa sáng

Cách nấu bún riêu chay chắc chắn sẽ khiến cho các chị em nội trợ thích thú muốn tìm hiểu cách chế biến món ăn lắm đây. Nếu bạn đã quá quen với những món bún riêu cua rồi mà muốn thay đổi bữa ăn sáng cho gia đình vậy chỉ cần chút biến tấu bạn đã có thể chế biến một tô bún riêu chay đổi vị rồi. ...

Cách nấu bún riêu chay chắc chắn sẽ khiến cho các chị em nội trợ thích thú muốn tìm hiểu cách chế biến món ăn lắm đây. Nếu bạn đã quá quen với những món bún riêu cua rồi mà muốn thay đổi bữa ăn sáng cho gia đình vậy chỉ cần chút biến tấu bạn đã có thể chế biến một tô bún riêu chay đổi vị rồi. Đặc biệt đối với những người theo phật muốn ăn chay trong những ngày rằm vậy gợi ý của chúng tôi sẽ rất tuyệt. Không khó chế biến nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến bún riêu chay.

Nguyên liệu:

  1. 1 miếng đậu hũ trắng
  2. 100g nấm rơm tươi
  3. 1/3 củ cà rốt
  4. 1/3 củ cải trắng
  5. 1 quả cà chua
  6. 200g bún tươi
  7. Rau muống chẻ, giá, lá quế, hành, ngò rí
  8. Tỏi băm
  9. Muối ớt chay
  10. Sa tế.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt và củ cải trắng gọt vỏ thái miếng vừa ăn, cà chua rửa sạch thái múi cau. Nấm rơm rửa sạch ngâm trong âu nước muối rồi để ráo. Rau muống chẻ, giá, lá quế, hành, ngò rí đem rửa sạch để ráo nước ra ngoài.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành nấu bún riêu chay

Nước lèo: Nấu nước vừa đủ dùng cho tô bún lớn thông thường là 700ml.

Khi nước sôi cho nấm rơm, cà rốt, cải trắng nấu khoảng 15 phút đến khi các loại củ đã chín nêm nếm vừa ăn. Cho tiếp đậu hũ vào khi bạn thấy nổi lên cho lửa nhỏ lại.

 hình 3

Nước chấm ăn kèm: Phi tỏi băm cho vàng thơm. Cho vào chén ít muối ớt chuẩn bị sẵn rồi cho tỏi phi thơm vào cùng và chút sa tế và cuối cùng là nước cốt chanh vào trộn đều lên. Bạn nêm nếm gia vị cho vừa miệng là được.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành nấu bún riêu chay

Luộc sơ rau muống chẻ và giá sống trộn đều cho vào tô, cho bún vào tô chan nước lèo vừa đủ. Rắc hành lá, ngò rí, lá quế, hành phi thơm và chút tiêu để thưởng thức.

 hình 5

Thay vì bữa sáng ra các hàng quán để mua những món ăn sáng chán ngắt về cho gia đình vào sáng nay. Sao bạn không nhanh tay chuẩn bị nguyên liệu để cùng chúng tôi chế biến một tô bún riêu chay chiêu đãi cả nhà chắc chắn đây sẽ là một món ăn sáng hấp dẫn. Mang đến cho người ăn một cảm giác ăn uống hoàn toàn mới cho xem và kích thích hoàn toàn khẩu vị ăn uống của gia đình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0