30/05/2018, 09:49

Trổ tài nội trợ với gỏi sứa cho cả nhà thưởng thức

Cách làm gỏi sứa chắc chắn sẽ khiến các chị em nội trợ thích thú lắm đây, cuối cùng bạn cũng tìm ra công thức chế biến chuẩn nhất. Ngày hè oi nóng đã đến bạn có thể vào bếp chế biến ngay đĩa gỏi sứa cho gia đình cùng thưởng thức trong những ngày hè oi ả như thế này. Không cần cầu kì trong chuẩn ...

Cách làm gỏi sứa chắc chắn sẽ khiến các chị em nội trợ thích thú lắm đây, cuối cùng bạn cũng tìm ra công thức chế biến chuẩn nhất. Ngày hè oi nóng đã đến bạn có thể vào bếp chế biến ngay đĩa gỏi sứa cho gia đình cùng thưởng thức trong những ngày hè oi ả như thế này. Không cần cầu kì trong chuẩn bị nguyên liệu hay chế biến vẫn có thể trổ tài nội trợ vào bếp cho gia đình mình. Vậy hôm nay mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến ngay món gỏi sứa nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg sứa
  2. 2 củ cà rốt
  3. 2 củ hành tây
  4. 3 củ hành tím
  5. 2 trái ớt sừng
  6. 1 củ tỏi
  7. 1 trái chanh
  8. 1 trái dưa leo
  9. 50g mè rang
  10. 50g sả bào
  11. Gia vị: Tương ớt, muối, đường, nước mắm, rượu trắng.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sứa đem rửa sạch nhiều lần với nước để sứa bớt mặn đi. Cà rốt đem gọt vỏ ngoài, bào sợi mỏng. Hành tây gọt vỏ ngoài, thái mỏng. Hành tím, tỏi đem bóc vỏ ngoài băm nhuyễn ra. Ớt sừng đem rửa sạch, thái lát mỏng.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm gỏi sứa

Cho sứa + ớt sừng + cà rốt + hành tím + hành tây + nước mắm + đường + nước cốt chanh + rượu trắng vào tô. Trộn đều tay đến khi hỗn hợp ngấm đều gia vị là bạn có thể lấy ra thưởng thức nhé.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm gỏi sứa

Cho gỏi sứa ra đĩa là có thể thưởng thức.

 hình 4

Nhắc đến món gỏi sứa nếu đã được thưởng thức qua không thể quên được hương vị thơm ngon mà món ăn mang lại được. Những miếng sứa sần sật hòa cùng phần cà rốt, hành tây thanh mát thêm tí rau thơm sẽ kích thích mọi khẩu vị ăn uống cho xem. Không khó để vào bếp chế biến nên bạn có thể yên tâm cùng chúng tôi vào bếp chế biến cho kịp bữa ăn trưa của gia đình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0