30/05/2018, 09:49

Mẹo nhỏ làm mứt ngày Tết: cách làm mứt cà rốt không bị ướt

Cách làm mứt cà rốt không bị ướt chính là những bí quyết đơn giản được phunublog.vn chia sẻ nhằm giúp các chị em dễ dàng hơn khi làm mứt cà rốt đón Tết về. Chắc chắn rằng sau khi đọc xong bài viết này các nàng không còn lo lắng về việc làm thế nào để mứt cà rốt không bị ướt nữa! Mứt cà rốt – ...

Cách làm mứt cà rốt không bị ướt chính là những bí quyết đơn giản được phunublog.vn chia sẻ nhằm giúp các chị em dễ dàng hơn khi làm mứt cà rốt đón Tết về. Chắc chắn rằng sau khi đọc xong bài viết này các nàng không còn lo lắng về việc làm thế nào để mứt cà rốt không bị ướt nữa!

Mứt cà rốt – món ngon hấp dẫn đón Tết về

Bạn biết đấy cà rốt chính là một loại củ chứa nhiều dinh dưỡng và thành phần quan trọng. Nó không chỉ giúp cung cấp nhiều chất cho cơ thể của chúng ta mà còn có công dụng đặc biệt quan trọng đối với việc làm đẹp của các chị em. Bên cạnh đó việc làm mứt cà rốt nhâm nhi trong ngày Tết chính là truyền thống từ xa xưa và vẫn còn được dân tộc ta lưu giữ cho đến ngày hôm nay. Sự xuất hiện của những màu đo đỏ xinh xinh dưới hình cánh hoa đẹp mắt của mứt cà rốt còn được đánh giá là mang đến những điềm may mắn, mới mẻ cho khởi đầu một năm mới trọn vẹn.

Có rất nhiều những chia sẻ về việc làm mứt cà rốt và hôm nay phunublog.vn xin được giải đáp cùng nỗi lo lắng của nhiều chị em đó là cách làm mứt cà rốt không bị ướt. Hãy cùng theo dõi bài viết để có thêm nhiều bí kíp trong việc làm nên món cà rốt siêu ngon đón Xuân về bạn nhé!

Những nguyên liệu cần có với cách làm mứt cà rốt không bị ướt

  • 1kg cà rốt tươi.
  • 600gr đường.
  • 3 chén nước vôi trong.
  • 1 ống hương vani.
  • 1 cục nhỏ phèn chua.

Các bước của cách làm mứt cà rốt không bị ướt

Bước 1: Chuẩn bị nước vôi trong ngâm cà rốt

Việc dùng nước vôi trong chính là bí quyết giúp cho cà rốt dai cứng hơn đồng thời không bị nát khi sên. Để có được nước vôi trong thì chúng ta đổ 2 lít nước lạnh vào trong 1 cái chậu, sau đó cho thêm một ít vôi sống vào hòa tan. Để yên một thời gian giúp vôi lắng lại thì bạn chát lấy nước trong bên trên, đây sẽ là nước vôi trong giúp chúng ta thực hiện việc ngâm cà rốt.

Bước 2: Sơ chế cà rốt làm mứt

Với cách làm mứt cà rốt không bị ướt này thì chúng ta chọn những củ cà rốt với kích thước to đều, da nhẵn, màu đỏ tươi. Sau khi rửa sạch đất và cạo vỏ sạch thì tiến hành cắt thành những lát hình vuông hoặc có thể tỉa thành hình những bông hoa bắt mắt. Bạn lưu ý đó chính là mỗi lát bông hoa cần có độ dày khoảng 0.5cm. Đồng thời để món mứt cà rốt vừa ngon lại vừa đẹp mắt thì khi cắt cà rốt tới đâu hãy ngâm ngay vào chậu nước vôi trong đến đó. Bạn tiến hành ngâm với thời gian từ 2 đến 3 tiếng đồng hồ là được.

Sau khi đã ngâm cà rốt với nước vôi trong xong thì hãy xả lại cùng nươc lạnh, điều này sẽ giúp loại bỏ hết mùi nồng của nước vôi trong.

Bước 3: Tiến hành đun cà rốt cùng phèn chua

Bí quyết của cách làm mứt cà rốt không bị ướt đó chính là chúng ta tiến hành đun cà rốt cùng phèn chua. Lúc này bạn hãy bắt một cái nồi lên trên bếp rồi thả phèn chua vào. Sau khi đun sôi thì rút cà rốt vào nấu cùng. Bạn chỉ nên đun đúng 4 phút rồi vớt cà rốt ra, vì nếu như đun quá lâu sẽ khiến cho cà rốt bị mềm nhũn. Tiếp đến bạn vớt cà rốt ra rổ rồi rửa sạch cùng với nước lạnh, để cho ráo nước.

Bước 4: Ướp cà rốt cùng đường

Bạn lấy một cái âu lớn rồi xếp cà rốt một lớp dưới đáy rồi đổ một lớp đường cát lên trên, hãy cứ thực hiện như hướng dẫn cho đến  khi hết cà rốt thì dừng lại. Việc ướp cà rốt cùng đường bạn nên thực hiện với thời gian khoảng 2 tiếng đồng hồ. Khi nào quan sát bạn thấy đường tan thành nước và lúc này đã ngấm và hết cà rốt là được.

Bước 5: Tiến hành sên cà rốt

Với cách làm mứt cà rốt không bị ướt này ở bước 6 khâu sên cà rốt bạn cũng nên chú ý quan tâm. Hãy bắt một chiếc chảo lên bếp rồi bật lửa nhỏ giúp chảo nóng, sau đó hãy đổ hỗn hợp cà rốt cùng với đường vào chảo rồi đảo cho thật đều. Bạn lưu ý đó chính là vặn lửa nhỏ để đường và cà rốt có thể ngấm từ từ vào nhau. Bởi vì nếu như bật lửa quá to sẽ khiến cà rốt bị cháy đen. Khi sên cà rốt bạn hãy nhớ là đảo đều tay tới khi thấy nước đường trong chảo cạn.

Bước 6: Hoàn thành món mứt cà rốt

Khi sên thì lúc nào bạn thấy đường trong chảo còn sền sệt thì bắt đầu giảm lửa cho nhỏ liu riu. Sau khi đảo liên tục bạn hãy quan sát khi nào thấy đường kết tinh thành lớp bột màu trắng bám đều xung quanh miếng cà rốt thì hãy nhỏ vài giọt hương vani vào chảo, đảo đều sau đó tắt bếp.

Bài viết cách làm mứt cà rốt không bị ướt hy vọng đã giúp bạn có thêm những thông tin tuyệt vời trong việc làm món mứt cà rốt đón Xuân về. Chúc bạn áp dụng thành công và hãy nhớ like share bài viết này để nhiều người biết đến cách làm mứt cà rốt siêu ngon này bạn nhé. Chúc bạn áp dụng thành công!


0