30/05/2018, 09:49

Bí quyết Cách ngâm chanh đào mật ong đường phèn để trị ho

Vào mùa gió lạnh bạn có thể tìm hiểu và học cách ngâm chanh đào mật ong để tự tay tạo ra cho gia đình mình một hũ chanh ngâm vừa thơm ngon lại có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh. Vậy các bạn có biết chanh đào ngâm mật ong có tác dụng gì hay không. Theo mình biết thì chanh đào ngâm mật ong ...

Vào mùa gió lạnh bạn có thể tìm hiểu và học cách ngâm chanh đào mật ong để tự tay tạo ra cho gia đình mình một hũ chanh ngâm vừa thơm ngon lại có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh. Vậy các bạn có biết chanh đào ngâm mật ong có tác dụng gì hay không. Theo mình biết thì chanh đào ngâm mật ong có khá nhiều công dụng trong việc trị ho cũng như giữ ấm cơ thể của con người vào những khi trời trở lạnh. Nhiều bạn thích ăn chanh đào ngâm nhưng lại không biết cách ngâm chanh đào mật ong tốt nhất như thế nào? Đành phải tìm đến những hàng quán để được thưởng thức hương vị thơm ngon ấy. Cái vị chua thanh thơm thơm của chanh đào quyện với chút ngọt nhẹ của đường phèn cùng mật ong như làm hài lòng mọi người khi thưởng thức. Cách ngâm chanh đào mật ong đường phèn ngon cũng khá đơn giản mà bạn có thể tự tay thực hiện một cách nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian cũng như công sức của bạn đâu nhé!

Nguyên Liệu:

  1. Chanh đào bạn nên chọn những quả già, tươi và đã chín vàng, vỏ mỏng khoảng chừng 1 kg;
  2. Mật ong rừng chừng 1 lít;
  3. Nửa ký đường phèn;
  4. Dụng cụ: Bình thủy tinh, 1 vỉ nén hay nan tre;
  5. Trong trường hợp không có thì bạn có thể dùng một túi nilon trắng và cho vào đó chút nước sạch nhé!
Cách ngâm chanh đào mật ong đường phèn để trị ho

Cách ngâm chanh đào mật ong đường phèn

  1. Chanh đào sau khi mua về bạn có thể ngâm chúng với một chút muối khoảng chừng 30 phút rồi mới vớt ra rổ để ráo nước nhé! Sau đó bạn lấy một cao dao cắt bỏ hết phần cuống của quả chanh rồi mới thái chúng thành những lát mỏng hoặc nếu không thích thái lát mỏng thì bạn có thể bổ đôi chúng ra cũng được. Nếu như thái chanh thành những lát mỏng để ngâm thì bạn sẽ nhanh được thưởng thức hơn đó.
  2. Với những cục đường phèn bạn có thể dùng một cái chày hoặc má dao tán nhỏ chúng ra.
  3. Lọ thủy tinh thì bạn có thể rửa sạch rồi để khô ráo nhé! Bạn nhớ chọn mua những lọ thủy tinh dày có nút đạy kín khí, như vậy sẽ bảo quản chanh ngâm được tốt hơn.
  4. Chanh sau khi đã được sơ chế sạch sẽ thì bạn có thể xếp chúng vào lọ thủy tinh rồi. Bạn xếp từng lớp một, cứ một lớp chanh thì lại phải xen kẽ với một lớp đường phèn cho đến khi hết chanh thì bạn rải một lớp đường phèn rày lên trên cùng nhé! Nếu như bạn thích chút thơm, vị cay nóng của gừng thì bạn có thể cho thêm vào lọ chanh đào của mình vài nhánh gừng đập dập để biến tấu lọ chanh ngâm thành cách ngâm chanh đào mật ong gừng nhé!
  5. Tiếp đến bạn lấy mật ong đổ ngập lớp chanh và đường phèn xếp sẵn trong lọ rồi dùng vỉ hay nan tre nén chanh xuống để chanh không bị nổi lên bên trên tránh gây mốc hỏng cho chanh ngâm. Sau đó bạn đậy lắp kín lại và bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời nhé!

Như vậy là bạn đã thực hiện xong cách ngâm chanh đào mật ong đường phèn rồi đó. Bây giờ chỉ còn đợi cho chanh ngâm chín đường là có thể thưởng thức được rồi. Lọ chanh đào của bạn sẽ dùng được sau một tháng kể từ ngày bắt đầu ngâm đó. Chanh đào ngâm mật ong đường phèn có nhiều tác dụng trong trị ho cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiềm cổ họng. Còn trần trừ gì nữa, bạn hãy thực hiện ngâm cho gia đình mình một lọ chanh đào mật ong thơm ngon này đi thôi.


0