30/05/2018, 09:49

Bữa sáng giàu dinh dưỡng bánh mì chiên phủ bơ sữa ngọt thơm béo ngậy

Cách làm bánh mì chiên phủ bơ sữa là một biến tấu vô cùng mới lạ thay vì các món bánh mì chiên, bánh mì kẹp hay chấm sữa truyền thống. Bánh mì chiên phủ bơ sữa là sự kết hợp của những lát bánh mì chiên vàng giòn rụm được phủ lớp sữa tươi béo ngậy, ngọt ngào cùng các loại các khô giòn giòn và lạ ...

Cách làm bánh mì chiên phủ bơ sữa là một biến tấu vô cùng mới lạ thay vì các món bánh mì chiên, bánh mì kẹp hay chấm sữa truyền thống. Bánh mì chiên phủ bơ sữa là sự kết hợp của những lát bánh mì chiên vàng giòn rụm được phủ lớp sữa tươi béo ngậy, ngọt ngào cùng các loại các khô giòn giòn và lạ miệng chắc chắc sẽ khiến cả nhà bạn thích mê. Vào bữa sáng, chỉ cần một đĩa bánh mì chiên phủ bơ sữa là đã đầy đủ dinh dưỡng rồi. Hãy cùng vào bếp với imonngon để thử làm bánh mì chiên phủ bơ sữa nào.

Nguyên liệu:

  1. 12 muỗng canh sữa đặc
  2. 8 lát bánh mì
  3. 2 – 3 muỗng canh bơ nhạt
  4. 1 lít sữa tươi
  5. 1 muỗng canh đường cát trắng
  6. 1 muỗng cà phê bột bạch đậu khấu
  7. Các loại quả: quả hồ trăn, hồ hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều, nho khô

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bánh mì cắt bỏ phần viền ngoài rồi cắt thành những miếng vuông nhỏ. Hạt điều giã nhỏ. Các loại quả còn lại bóc vỏ và để nguyên.

bữa sáng giàu dinh dưỡng bánh mì chiên phủ bơ sữa ngọt thơm béo ngậy hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh mì chiên phủ bơ sữa

Bắc chảo lên bếp, cho bơ nhạt vào chảo làm nóng rồi thả bánh mì vào chiên vàng và gắp bánh ra. Tiếp theo, cho các loại quả vào chiên cho thơm và vớt ra để ráo.

bữa sáng giàu dinh dưỡng bánh mì chiên phủ bơ sữa ngọt thơm béo ngậy hình 3

Bắc nồi sữa tươi lên bếp đun với lửa vừa, rồi cho đường cát trắng, sữa đặc, quả nhục đậu khấu, bột bạch đậu khấu vào khuấy đều. Khi hỗn hợp sữa đặc thì cho bánh mì chiên vào nồi và thêm các loại hoa quả vừa chiên vào khuấy đều.

bữa sáng giàu dinh dưỡng bánh mì chiên phủ bơ sữa ngọt thơm béo ngậy hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh mì chiên phủ bơ sữa

Múc bánh mì sữa cùng hỗn hợp quả khô ra đĩa, rắc chút hạt điều giã nhỏ, nho khô vào và thưởng thức.

bữa sáng giàu dinh dưỡng bánh mì chiên phủ bơ sữa ngọt thơm béo ngậy hình 5

Vào những bữa sáng bận rộn hoặc cảm thấy chán các món cơm, phở quen thuộc thì bạn có thể thay đổi khẩu vị cho cả gia đình với bánh mì chiên phủ bơ sữa cực kì đơn giản mà thơm ngon này nhé. Không những vậy, bánh mì chiên phủ bơ sữa còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nên có thể dùng làm bữa ăn nhẹ cũng rất hợp lý. Hãy lưu công thức này vào sổ tay nấu nướng của mình nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với imonngon. 


0