30/05/2018, 09:57

Cách nấu bò sốt vang ngon đúng chuẩn phố ăn Hà Nội

Cách nấu bò sốt vang ngon đúng chuẩn đòi hỏi người đầu bếp phải có sự tinh tế, tỉ mỉ và một số bí quyết đặc biệt nữa đấy. Bò sốt vang là một món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị mềm ngọt tự nhiên từ thịt, rau củ tươi mát hòa quyện cùng rượu vang thơm nồng. Sau những giờ học tập và ...

Cách nấu bò sốt vang ngon đúng chuẩn đòi hỏi người đầu bếp phải có sự tinh tế, tỉ mỉ và một số bí quyết đặc biệt nữa đấy. Bò sốt vang là một món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị mềm ngọt tự nhiên từ thịt, rau củ tươi mát hòa quyện cùng rượu vang thơm nồng. Sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng mà được thưởng thức một đĩa bò sốt vang thơm lừng, hấp dẫn thì còn gì tuyệt bằng đúng không nào. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình bạn món bò sốt vang nào.

Nguyên liệu:

  1. 600g thịt bò
  2. 4 củ khoai tây, cà rốt
  3. 50g rau cần
  4. 4 quả cà chua
  5. 1 củ tỏi
  6. 1 nhánh gừng tươi
  7. 100ml rượu vang
  8. Muối, tiêu, hạt nêm, đường, ngũ vị hương
 hình 1

Hướng dẫn cách làm bò sốt vang ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng gọt vỏ, thái nhỏ, đập dập. Quế rửa sạch. Cà chua bỏ cuống, thái múi cau. Khoai tây, cà rốt gọt vỏ, cắt miếng.

 hình 2

Thịt bò rửa sạch, bóp với rượu vang, thêm vài lát gừng tươi hoặc đun sơ với nước sôi để khử mùi hôi. Thái thịt thành những miếng vừa ăn và ướp với nửa thìa cafe nước mắm + nửa thìa cafe đường + gừng + quế + ngũ vị hương từ 15 – 20 phút.

Bước 2: Tiến hành nấu bò sốt vang

Làm nóng chảo, cho dầu ăn và cà chua vào xào nhuyễn.

 hình 3

Cho thịt bò, cà chua, khoai tây, cà rốt và rượu vang vào một nồi lớn, đổ nước xâm xấp và hầm trong khoảng 1 tiếng với lửa nhỏ. Tiếp theo, cho bột năng vào nồi, khuấy đều, đun đến khi sôi thì nêm nếm gia vị rồi tắt bếp.

 hình 1

Bước 3: Hoàn thành bò sốt vang

Múc bò sốt vang ra tô, trang trí với ít rau cho đẹp mắt.

 hình 5

Với công thức mà icachlam vừa chia sẻ, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thực hiện được món ngon hấp dẫn này ngay tại nhà với chất lượng không thua kém bất kỳ những nhà hàng nổi tiếng nào. Tuy có phần cầu kỳ trong chế biến nhưng hương vị mà món bò sốt vang mang lại chắc chắn sẽ không khiến cho bạn phải thất vọng đâu. Hãy thử thay đổi thực đơn tối nay bằng món bò sốt vang chuẩn vị Hà Nội này nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0