07/02/2018, 17:19

Cách nấu bò kho ngon đơn giản tại nhà chuẩn vị

Nhắc đến bò kho chắc chắn không ai không biết, bởi đây là món đươc sử dụng khá nhiều trong thực đơn ăn uống của gia đình bạn. Nếu như trước đây bạn toàn ra các hàng quán để mua bò kho về thưởng thức, thì nay bạn có thể học ngay cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức chỉ với các nguyên liệu như ...

Nhắc đến bò kho chắc chắn không ai không biết, bởi đây là món đươc sử dụng khá nhiều trong thực đơn ăn uống của gia đình bạn. Nếu như trước đây bạn toàn ra các hàng quán để mua bò kho về thưởng thức, thì nay bạn có thể học ngay cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức chỉ với các nguyên liệu như thịt bò, cà rốt, bột năng, gia vị để có thể vào bếp chế biến rồi. Với lớp bò mềm đã ninh kĩ, thêm phần cà rốt mềm thanh mát béo ngậy hòa tan vào nhau đúng là không gì tuyệt bằng.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu bò kho ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa ăn sáng nay nhé.

Nguyên liệu

  1. 650g nạm bò
  2. 1 nhánh gừng
  3. Nửa bát con rượu trắng
  4. 3 củ cà rốt
  5. Hành khô 2 củ, tỏi 3 củ, sả 3 nhánh
  6. Hạt nêm, hạt tiêu, đường, bột bò kho
  7. 3 thìa canh dầu điều
  8. 12g bột năng
  9. 2 cánh hoa hồi, 2 thanh quế
  10. 3 nhánh hành lá, 12g ngò
 hình 1

Cách làm món thịt bò kho 

  • Bước 1: Hòa nửa bát con rượu trắng với gừng đập dập, băm nhỏ xát đều lên miếng thịt bò, sau đó trụng miếng thịt bò qua nước sôi để khử sạch mùi hôi của miếng thịt như vậy sẽ ngon hơn.
     hình 2
  • Bước 2: Cắt thịt bò thành miếng vuông vừa ăn, sau đó ướp thịt bò với 3 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê bột bò kho, 1 thìa canh dầu điều, đảo đều, để thịt bò ngấm gia vị trong vòng 40 phút.
     hình 3

     hình 4
  • Bước 3: Hành khô, tỏi, sả bóc vỏ băm nhỏ. Sau đó đem cà rốt nạo vỏ rửa sạch, dùng 1 củ để tỉa hoa, 1 củ thái miếng vuông dày. Hoa hồi và quế rang sơ.
     hình 5
  • Bước 4: Phi thơm tỏi, hành, sả băm nhỏ, cho thịt bò vào đảo đều, sau đó cho thêm hai thìa canh dầu điều để tạo màu cho món bò kho, đảo đến khi thịt bò săn lại cho nước ngập miếng thịt bò, hoa hồi, quế vào đun sôi
     hình 6
  • Bước 5: Hầm thịt bò với lửa nhỏ đến khi thịt chín mềm, vớt bỏ hoa hồi, quế và cho nêm thêm gia vị cho vừa ăn là được.
     hình 7
  • Bước 6: Cho cà rốt vào hầm cùng thịt bò. Sau đó đem hòa bột năng với nửa bát con nước lạnh đổ từ từ vào nồi thịt bò kho, đun thêm một lúc rồi tắt bếp. Múc thịt bò ra bát cho thêm hành, ngò, trang trí bằng hoa cà rốt.
     hình 8

Sáng nay bạn chưa biết nên vào bếp chế biến món ăn gì cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức, thì bạn lựa chọn món bò kho vào bếp là một sự lựa chọn hợp lí của gia đình bạn. Bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút vào bếp mỗi bữa sáng đã có thể vào bếp và học ngay cách nấu bò kho để chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Và bạn có thể ăn kèm với bánh mì hoặc bún gì cũng rất là ngon miệng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0